Vì sao u xơ tử cung và u nang buồng trứng lại được đặt cái tên là sát thủ giấu mặt, bởi bệnh tiến triển âm thầm rất khó phát hiện và rất giống với nhiều bệnh thông thường khác cho nên chị em thường rất chủ quan nhưng cho đến khi chuyển sang giai đoạn ác tính thì bệnh tình lại tiến triển nhanh hơn

Ai dễ mắc bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng?

U xơ tử cung: Bệnh hay gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo thống kê có khoảng 20% phụ nữ từ 35-50 tuổi có u xơ tử cung. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân gây u xơ tử cung nhưng y học đã chứng minh được estrogen có tác động lên nhân xơ. Ngoài ra u xơ cũng mang yếu tố di truyền, phụ nữ không sinh nở hoặc sinh muộn cũng có nguy cơ mắc bệnh u xơ.

U nang buồng trứng: Là khối u phát triển bất thường trong buồng trứng. Những người đã từng bị sảy thai, có kinh sớm bất thường, chức năng của tuyến giáp bị giảm hoặc do nguyên nhân nội tiết tố dễ mắc bệnh u nang buồng trứng.

u-nang-buong-trung-co-can-phau-thuat-khong-1

Nhận biết dấu hiệu bất thường của u xơ tử cung, u nang buồng trứng

U xơ tử cung: Những triệu chứng thường gặp là xuất huyết tử cung, máu kinh nhiều, rong kinh, đau bụng khi hành kinh, đau vùng chậu và cảm giác nặng bụng dưới. Khi u xơ to sẽ chèn ép các cơ quan lân cận như bàng quang, niệu quản gây tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu gắt, tiểu đêm… Bệnh còn gây khó khăn khi “gần gũi” và bất lợi cho quá trình thụ thai.

U nang buồng trứng: Khi khối u phát triển sẽ có cảm giác đau khi “gần gũi”, đau ở vùng xương chậu và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Nguy hiểm hơn u nang buồng trứng có thể dẫn tới biến chứng xoắn u gây đau quặn bụng từng cơn, thường kèm nôn ói… Nếu đúng vào thời kỳ mang thai, chứng xoắn u có thể gây sảy thai.

U xơ tử cung và u nang buồng trứng chỉ có biểu hiện rõ khi khối u đã phát triển.

>>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân, triệu chứng rối loạn kinh nguyệt

Cách phòng và hỗ trợ điều trị xơ tử cung, u nang buồng trứng

Sức khỏe là tài sản vô giá vì thế nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Với bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng, chị em có thể phòng bệnh bằng cách:

– Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

– Chú ý đến các triệu chứng như đau bụng dưới, nặng bụng, hay ra máu kinh nhiều bất thường để có sự can thiệp kịp thời của bác sĩ.

– Hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo, tăng cường thực phẩm nhiều chất xơ.

– Quan hệ tình dục an toàn để tránh vi khuẩn xâm nhập vào tử cung, gây nhiễm trùng nội mạc tử cung.

– Bổ sung các sản phẩm (viên uống) có nguồn gốc từ thảo dược có hoạt chất ức chế và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư như cây xạ đen, trinh nữ hoàng cung, tam thất… để phòng ngừa & hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

Trên đây là những điều mà chị em phụ nữ cần biết về 2 loại bệnh phổ biến u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các chị em phụ nữ. Xin cảm ơn

Phụ khang nhất nhất

phu-khang-nhat-nhat

Là sản phẩm của công ty dược phẩm Nhất Nhất – một trong những công ty hàng đầu về dược phẩm tại Việt Nam.

Công dụng:

Giúp thanh nhiệt giải độc, tán ứ, hạn chế sự phát triển của tế bào u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú lành tính đối với nữ giới.

Xem chi tiết sản phẩm tại: http://ehospital.vn/cong-dung-va-cach-dung-duoc-pham-phu-khang-nhat-nhat-7168.html