Thận đóng nhiệm vụ quan trọng trong việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, do đó, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến nó. Thận hư là một căn bệnh đáng sợ đối với nam giới bởi nó liên quan đến khả năng sinh dục của nam giới có tốt hay không. Một số loại thực phẩm sau có thể giúp tăng cường sức khỏe và chức năng của thận.

thuc-pham-bo-than-trang-duong

Táo. Nhờ đặc tính kháng viêm mạnh nên táo giúp tăng cường sức khỏe và chức năng thận. Bên cạnh đó, táo cũng giúp làm giảm mức cholesterol, và là thực phẩm bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim và ung thư.

Lòng trắng trứng. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein chất lượng cao. Chúng có nồng độ phốt pho tương đối thấp và là một trong những thực phẩm tốt cho những người bị các bệnh về thận, theo trang Drprem. Mỗi ngày ăn một lòng trắng trứng có thể giúp giữ thận khỏe mạnh và hoạt động tốt trong nhiều năm.

. Cá chứa hàm lượng rất cao các protein có thể giúp cải thiện đáng kể sức khỏe của thận. Các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích… chứa nhiều axit béo omega-3 giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh như thận, tim và ung thư.

Dầu ô liu. Ngoài tác dụng làm giảm mức cholesterol và các rủi ro liên quan đến việc cholesterol tăng cao, dầu ô liu còn là một chất chống viêm mạnh bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố do quá trình oxy hóa và viêm gây ra. Vì thế, dầu ô liu là một trong những lựa chọn tuyệt vời để cải thiện sức khỏe thận.

thuc-pham-bo-than-trang-duong-dau-oliu

Nước. Uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể ngậm nước trong thời gian dài mà còn giúp đào thải độc tố trong thận ra ngoài một cách dễ dàng và hiệu quả.

Hạt kê

Hạt kê có thể bổ ích thận khí. Trong “Danh y biệt lục” và “Điền nam bản thảo” có nhắc đến “Hạt kê dưỡng thận khí”. Thời Minh – Lý Thời Trân đã từng nói: “Hạt kê là một loại ngũ cốc của thận, người bệnh thận nên ăn, nấu cháo ăn ích đan điền, bổ hư tổn”.

Hạt kê... bổ ích thận khí
Hạt kê… bổ ích thận khí

Tủy xương bò

Tủy xương bò có tác dụng nhuận phổi, bổ thận, ích tủy. “Trong bản thảo cương mục” có nói rằng tủy xương bò có thể “nhuận phổi bổ thận, trơn cơ”. Đặc biệt thích hợp với những người thận hư, gầy yếu, tinh huyết hư tổn.

Hoa lá thiên lý giúp tráng dương
 
Hoa thiên lý nấu với tôm hoặc tép tươi, khô để tăng cường chức năng sinh dục.
bông thiên lý giúp tráng dương
bông thiên lý giúp tráng dương

Con sò, ngao

Sò có tính bình, vị cam mặn, có thể bổ thận từ âm, những người bị thận âm hư nên dùng. Trong “Bản thảo cầu chân” cũng nói con sò có thể “từ chân âm”, nghĩa là từ bổ thận âm.

thuc-pham-bo-than-trang-duong-ngao-so

Con trai

Con trai có tác dụng bổ gan thận, ích tinh huyết. Trong “Tùy nghi cơ ẩm thực phổ” có nói rằng con trai có thể “bổ thận, ích huyết điền tinh”. “Bản thảo hối ngôn” đã từng viết: “Con trai là thuốc bổ hư dưỡng thận, nó thuộc loại động vật có vỏ, khí vị cam mỹ mà thanh đạm, tính vốn thanh mát, thiện trị thận hư hữu nhiệt”, vì thế tất cả những người bị thận hư suy yếu, lao nhiệt, chóng mặt, mồ hôi trộm, lưng đau, liệt dương… đều rất thích hợp dùng.

thuc-pham-bo-than-trang-duong-mon-trai-xao

>>> Bài viết Liên Quan:

Rocket Thái Dương bán ở đâu ?