Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mang lại hiệu quả cao như dùng kem trị mụn, mặt nạ trị mụn,…Bên canh những phương pháp này, để trị mụn tận gốc bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý dành cho người bị mụn nhé.

Một chế độ ăn cho người bị mụn được cân bằng hợp lý chính là phương pháp hiệu quả giúp bạn nhanh chóng tạm biệt mụn trứng cá lại vừa tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật đấy. Hãy cùng tìm hiểu xem người bị mụn nên ăn gì và bổ sung những chất nào vào chế độ ăn cho mình nhé!

Chế độ ăn cho người bị mụn

Những thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn cho người bị mụn 

* Thực phẩm chứa nhiều axit béo không no: 

Một số thực phẩm chứa axit béo không no là những axit béo bão hòa như Omega – 3, Omega – 6 hay Omega – 9 có tác dụng kiểm soát nồng độ androgen, tăng cường độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn và chống các gốc lão hóa hiệu quả. Làn da của bạn được trẻ hóa nên sẽ luôn căng mịn, ngăn ngừa mụn trứng cá và tránh được các vấn đề về da.

Các thực phẩm chứa nhiều nhóm Omega này là có hồi, cá trích, cá ngừ, trứng, trứng, sữa, các loại dầu thực vật như dầu mè, dầu lạc, dầu đậu nành, dầu olive…Vì vậy, hãy bổ sung nhiều những thực phẩm này vào chế độ ăn trị mụn trứng cá và chăm sóc da tốt nhất nhé.

 rau-cu-qua - Copy

* Vitamin là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn của người bị mụn:

Vitamin có nhiều trong các loại rau xanh, củ quả, trái cây như: bắp cải, rau chân vịt, cải bó xôi, cải xanh, súp lơ, cà rốt, khoai tây, khoai lang, củ cải, cà chua, ớt chuông, củ dền, bắp ngô, cam, chanh, dâu, xoài, đu đủ, dưa hấu, nho, táo, lê, việt quất, mâm xôi, quả anh đào,…

Trong đó, vitamin A có khả năng điều tiết và cân bằng lượng dầu nhờn trên da; vitamin E chống lại vi khuẩn và các gốc tự do, giúp ngăn ngừa mụn và bảo vệ da; các vitamin nhóm B có khả năng chống oxy hóa cao, cải thiện và nuôi dưỡng làn da mụn; vitamin C phục hồi tổn thương ở các mô và biều bì da, giúp tái tạo và tăng sức đề kháng cho làn da.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời này, bạn hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin vào chế độ ăn cho người bị mụn để không cần phải dùng đến thuốc/kem trị mụn nhé.

* Các khoáng chất giúp điều trị mụn hiệu quả:

Một trong những khoáng chất cần thiết cho người đang bị mụn là kẽm. Với tác dụng trì hoãn quá trình sản xuất  androgen, chữa lành tổn thương do mụn, kẽm thực sự mang đến hiệu quả trong việc đẩy lùi và ngăn ngừa mụn phát triển đấy. Ngoài ra, crôm cũng là một chất khoáng cần cung cấp cho làn da mụn vì nó có khả năng chống nhiễm trùng da rất tốt.

Tôm, cua, sò, ốc, thịt bò, thịt gà, ngũ cốc, nấm, rau chân vịt,…là những thực phẩm chứa nhiều khoáng chất mà bạn nên áp dụng cho chế độ dinh dưỡng trị mụn của mình đấy.

Thực đơn cho người bị mụn

* Canh khổ qua nhồi thịt:

mon-kho-qua-4 - Copy

Tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt, canh khổ qua chứa nhiều vitamin C giúp phục hồi làn da mụn và ngăn ngừa mụn mới.

* Chè đậu xanh hạt sen:

Món chè này là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày hè oi ả để giải nhiệt cơ thể rất tốt. Ngoài ra, món này còn giúp đẹp da, an thần, nhuận khí, rất thích hợp trong chế độ ăn cho người bị mụn.

* Thịt bò xào cải bó xôi: 

Món thịt bò xào cải bó xôi không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp giải độc cơ thể, bổ máu nên dưỡng da hồng hào tươi sáng, trị mụn thâm biến mất nhanh hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết cách cân bằng một chế độ ăn uống hợp lý để ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công và có làn da xinh đẹp rạng ngời nhé.

Để bảo vệ làn da của bạn được an toàn, ngoài việc sử dụng những thực phẩm trên thì đừng quên bôi kem chống nắng cho da mụn trước khi ra khỏi nhà nhé!

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị mụn hiệu quả hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị mụn White Doctors Acne Pro, kem trị mụn Sakura,…

Để mua sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp uy tín, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).  

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).  

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM.

Nguồn: cachdieutrimuntrungca.com