Kinh doanh nha khoa là mô hình khởi nghiệp mà nhiều người đang theo đuổi hiện nay. Để có một mô hình kinh doanh phát triển thành công thì chủ đầu tư cầu chuẩn bị ngay từ những bước đầu tiên. Xây dựng chiến lược kinh doanh nha khoa hiệu quả là bước đi quan trọng bạn cần làm. Đây cũng là chủ đề của bài viết hôm nay. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tăng độ nhận diện thương hiệu khi kinh doanh nha khoa

Độ nhận diện thương hiệu của một cơ sở kinh doanh nói chung và nha khoa nói riêng là yếu tố vô cùng quan trọng. Độ nhận diện thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số khách hàng và sự phát triển lâu dài của cơ sở nha khoa. Để tăng độ nhận biết thương hiệu nên có những hoạt động sau:

  • Thiết kế logo ấn tượng, bắt mắt và mang ý nghĩa
  • Lên ý tưởng thiết kế không gian nha khoa đẹp và đúng chuẩn theo từng dịch vụ chuyên môn.
  • Tạo các trang thông tin chính thông cho cơ sở nha khoa: website, fanpage,…
  • Chia sẻ các thông tin, kiến thức và giới thiệu các dịch vụ chuyên môn chính của nha khoa đến nhóm khách hàng mục tiêu. 

Độ nhận diện nha khoa được hình thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Có thể nói là: Từ thiết kế phòng khám nha khoa đẹp, logo ấn tượng, dịch vụ chuyên môn tốt, thông tin truyền đến khách hàng nhanh chóng,… Bạn nên chú ý và thực hiện cho cơ sở kinh doanh của mình nhé!

kinh doanh nha khoa 1
Bạn cần tăng độ nhận diện khi kinh doanh nha khoa.

Thu hút khách hàng mới cho nha khoa

Xác định khách hàng mục tiêu chính của nha khoa và tiến hành những bước tiếp cận cần thiết. Đối với nhóm khách hàng mục tiêu bạn cần tập trung nghiên cứu khai thái yêu cầu, sở thích của khách. Từ đó, định hướng phong cách phục vụ, thu hút khách hàng phù hợp.

  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi, gói dịch vụ đăng ký khách hàng thành viên. 
  • Sử dụng phương pháp truyền thông kỹ thuật số lẫn quảng cáo truyền thống làm tăng phạm vi tiếp cận như: Facebook, Youtube, Tiktok, Google,… Các kênh truyền thông này có thể hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn.
  •  Áp dụng cách hình thức tư vấn  online tận tâm thì sẽ lấy nhiều thiện cảm từ khách hàng đấy!

Giữ chân khách hàng cũ bằng nhiều hình thức

Ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới cho nha khoa thì các chính sách chăm sóc và giữ chân khách hàng cũ. Cụ thể là:

  • Chăm sóc khách hàng bằng chất lượng tốt trong quá trình sử dụng tại phòng khám nha
  •  Áp dụng các hình thức phục vụ cho khách hàng cũ như: khuyến mãi, xây dựng thẻ VIP, tặng quà sinh nhật.

Ngoài ra, các thông tin về dịch vụ mà khách hàng sử nên được lưu giữ và bảo mật. Lên lịch nhắc nhở và tư vấn ưu tiên cho khách. 

Thiết kế nha khoa đẹp đúng chuẩn

Không gian nội thất nha khoa tác động không nhỏ đến tâm lý khách hàng. Thiết kế không gian nha khoa đẹp, đúng chuẩn cũng là cách để bạn quảng bá thương hiệu nha khoa của mình. Theo đó một số tiêu chuẩn thiết kế nha khoa cơ bản bạn cần nhớ được chia sẻ. 

Phòng khám phải có buồng khám, chữa bệnh có diện tích ít nhất là 10m2. Phòng thủ thuật có diện tích ít nhất là 10m2, bao gồm cả kỹ thuật cấy ghép răng (Implant). Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt từ 3 ghế răng trở lên thì diện tích cho mỗi ghế răng ít nhất là 5m2. Phòng khám chuyên khoa nếu sử dụng thiết bị bức xạ (bao gồm cả thiết bị X-quang chụp răng gắn liền với ghế răng) thì phải đáp ứng các quy định của pháp luật về an toàn bức xạ. Bạn có thể tham khảo thông tư số 05/VBHN-BKHCN, 20.9.2018.

kinh doanh nha khoa 2
Bạn nên thiết kế phòng khám nha khoa theodịch vụ chính của cơ sở kinh doanh.

Mô hình kinh doanh nha khoa đang là hướng phát triển đầy tiềm năng. Chủ đầu tư cần chuẩn bị về kiến thức chuyên môn và một số kinh nghiệm xoay quanh mô hình này. Hi vọng những chia sẻ ở bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm chủ đề: thiết kế phòng khám nha khoa