Có những loại ra củ xung quanh chúng ta có tác dụng phòng chống lão hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả hoàn toàn tự nhiên mà chúng ta không hề biết đến mà phải bỏ chi phí sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền. Hãy cùng chúng tôi xem những loại rau củ đó là gì nhé.

Ớt chuông

Ớt chuông hay ớt ngọt có tác dụng làm da mịn màng, chống lão hóa da. Ớt ngọt màu đỏ có lượng vitamin C nhiều và khoáng chất, có tác dụng chống nhăn da, có nhiều beta-carotene giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Ớt vàng và ớt xanh giúp bảo vệ màng collagen và nuôi dưỡng da. Bạn có thể sử dụng trong các món ăn hàng ngày hoặc đắp mặt nạ.

ot-chuong

Tuy nhiên bạn cần phân biệt kỹ đâu là ớt chuông, đâu là ớt cay vì tác dụng và cách thức sử dụng của chúng hoàn toàn khác nhau.

Gừng

mat-ngu2

Gừng có đặc tính kháng viêm và giúp làm giảm bớt rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, gừng có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do trong gừng có 12 hoạt chất chống oxy hóa, nó phát huy tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và đốm nâu trên da và những dấu hiệu lão hóa. Pha gừng vào nước rửa mặt sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể trị dứt mụn. Không những thế, đây còn là bài thuốc giúp bạn chống lại các tác nhân gây cảm cúm, giải cảm, chữa đau bụng, rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

Nghệ giúp kìm hãm sự lão hóa

Chất curumin có trong nghệ thuộc nhóm hợp chất phenol có khả năng giúp cơ thể chống oxy hóa và kháng khuẩn cao, kìm hãm sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp của làn da. Bạn có thể sử dụng 1 thìa bột nghệ hoặc nghệ tươi làm sạch, giã nhuyễn, cho vào thịt, cá kho như một loại gia vị. Bạn cũng có thể trộn nghệ với mật ong uống hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt, bài thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh dạ dày.

Hành tây

hanh-tay

Ngoài công dụng chế biến món ăn thì hành tây còn được biết nhiều đến với đặc tính chống viêm, rất hữu ích cho cơ thể. Thế nhưng, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng, trong hành tây có chất chống oxy hóa có tác dụng chống lão hóa cho cơ thể, đặc biệt là da, móng và tóc.Trong hành tây có một chất là Quercetin, có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.

Bên cạnh đó, chất selen có trong loại củ này sẽ giúp khử các gốc tự do – nguyên nhân gây ra sự chai cứng và nhăn nheo của da. Ăn nhiều hành tây còn giúp cho chúng ta giảm cholesterol và có tác dụng thanh lọc máu. Bạn có thể chế biến hành tây với đa dạng các món thơm ngon và hấp dẫn như: Gỏi thịt gà hành tây, thịt bò xào hành tây, nem rán…

Húng quế

Húng quế là loại rau thơm dùng trong các món ăn, không chỉ là loại gia vị húng quế còn là loại thảo dược giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa rất hiệu quả. Các chất trong húng quế bao gồm flavonoids, orienting và vicenin có vai trò bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và ngăn chặn lão hóa. Các tinh dầu trong húng quế còn giúp cơ thể kháng khuẩn và kháng viêm cực tốt

Bạn có thể dùng húng quế tươi là tốt nhất, ăn kèm như gia vị trong bữa ăn với liều lượng tùy thích. Để hãm làm trà uống hàng ngày, bạn dùng khoảng 10g húng quế thái mỏng hòa với 1 tách nước nóng.

Tuy nhiên, bên cạnh việc sử dụng các loại gia vị này, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa các chiết xuất từ thiên nhiên như nhau thai cừu để chăm sóc làn da. Theo các chuyên gia da liễu, sự kết hợp giữa uống trong bôi ngoài giúp khắc phục nhanh chóng các tổn thương của làn da, cải thiện sức khỏe làn da một cách triệt để.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những loại rau củ có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời hoàn toàn từ tự nhiên. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.

Nhân Sâm Tươi Hàn Quốc loại 7 Củ /Kg

nhan-sam-tuoi-han-quoc-loai-7-cu

Tác dụng

Tăng sức đề kháng, chống đỡ bệnh tật cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân.

Tăng cường tuần hoàn máu, phòng ngừa xơ cứng động mạch, chống stress, tăng cường trí lực, chữa bệnh đau dạ dày, giảm khả năng mắc bệnh ung thư, bệnh tiểu đường.

Xem thêm tác dụng của nhân sâm tươi hàn quốc tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/sam-cu-han-quoc-va-nhung-loi-ich-cho-suc-khoe.html