Suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Cùng tìm hiểu những chú ý trong lối sống giúp điều trị suy nhược thần kinh để có một hệ thần kinh khỏe mạnh nhé.

1. Chế độ ăn

– Ăn chuối:

Theo Đông y, chuối sứ chín có vị ngọt, có tác dụng chỉ khát, thanh nhiệt, nhuận trường, giải độc. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, chứa glucose, sucrose, fructose; sắt, canxi; ngoài ra còn chứa các axit amin và một số vitamin A, B1, B2, B6, C… Đồng thời, chuối còn giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện sức khỏe hệ thần kinh.

– Ăn dứa:

Dứa có chứa bromelin là một enzym thủy phân protein mạnh, nên tiêu hóa được các thức ăn từ thịt, cá. Tác dụng của bromelin được biết đến tương tự như papain và pepsin. Cải thiện tiêu hóa sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn nên ăn 1/4 quả dứa chín vào buổi trưa khi còn hơi đói.

 – Đu đủ chín: 

Đu đủ chín là một loại hoa quả có nhiều chất bổ dưỡng. Ngoài 80% là nước còn có 0.6% protein, 1% glucid, và 0.1% lipid. Quả đu đủ chín còn có các chất carotenoid, chủ yếu là cryptoxanthin 48%, carotenoid, beta-caroten 30% và cryptoflavin 13%, có tác dụng làm mát gan, nhuận trường, tiêu đờm, giải độc, tiêu thũng, an thần. Bạn hãy ăn 1/4 trái đu đủ nhỏ vào buổi chiều khi còn hơi đói.

 2. Uống

 – Chè tươi: Bạn hãy pha 100g lá chè tươi được rửa sạch vào 2 lít nước sôi. Sử dụng uống cả ngày, không nên uống buổi tối hay trước khi đi ngủ vì sẽ gây mất ngủ. Uống chè khi nóng để giải khát, kích thích tiêu hóa. Để làm ấm tỳ vị, ngừa bệnh tim mạch, làm hưng phấn thần kinh, hương vị dễ chịu bạn có thể thêm vào 3 lát gừng tươi. 

– Cam: chứa nhiều vitamin C… Hãy làm sảng khoải cơ thể bằng cách mỗi buổi sáng dùng 2 trái cam chín, vắt lấy nước, hòa với 2 muỗng canh mật ong.

 3. Ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đóng vai trò chủ chốt cho sức khỏe thần kinh. Nghỉ ngơi đầy đủ sau một ngày làm việc giúp não được cân bằng lại để bắt đầu một ngày mới tốt hơn. Do đó bạn hãy giữ  một không gian sạch, thoáng khi ngủ. Chỉ cần ngủ trưa 30 phút nhưng bạn hãy đảm bảo bạn ngủ 7-8 tiếng một ngày.

 4. Giải trí

 Suy nhược thần kinh là một chứng bệnh tâm lý. Giữ một tâm trạng tốt, thư giãn và thoải mái sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh. Hãy tìm cho bản thân một phương pháp giải trí, thư giãn đơn giản, phù hợp và hiệu quả nhất nếu bạn đang mắc chứng bệnh này. Đọc sách, nghe nhạc, dã ngoại, du lịch, đàn hát… là những lựa chọn mà nhiều người đã sử dụng để vượt qua chứng bệnh này.

5. Vận động thường xuyên

Vận động không có nghĩa là bạn phải tập luyện như một vận động viên. Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần đi bộ khoảng 30 phút, hoặc có thể tập tại chỗ các động tác tay, chân, gót, lưng, bụng, cổ, vai, gáy (như bài Thái cực quyền, bát đoạn cẩm…) trong thời gian 15 phút đã khiến cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Yoga hay thiền cũng là hướng lựa chọn khá tốt trong điều trị suy nhược thần kinh.

6. Tăng cường sức khỏe thần kinh nhờ sản phẩm thảo dược

Để dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm – thần kinh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược thần kinh, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thuốc bổ thần kinh có nguồn gốc thảo dược, tìm hiểu ngay tại: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/5-loai-thuoc-bo-than-kinh-va-tpcn-bo-than-kinh-duoc-ua-chuong-hien-nay.html

Trên đây là chú ý trong lối sống giúp điều trị suy nhược thần kinh. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn đọc.

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng cho người suy nhược thần kinh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: roiloanloau.vn