Bệnh ung thư máu hay còn gọi là ung thư bạch cầu. Những triệu chứng ung thư máu rất khó phát hiện. Việc điều trị ung thư máu hay chữa trị bệnh ung thư máu dựa vào các giai đoạn của bệnh. Đây là một căn bệnh ung thư ác tính và khó có khả năng chữa trị. , thường khi đưa bệnh nhân tới bệnh viện thì bệnh đã trở  nặng.  Dưới đây làm một số triệu chứng ung thư máu thường gặp, nếu có các biểu hiện bên dưới thì bạn nên đi khám để phát hiệu kịp thời bệnh ung thư  máu và được tư vấn phương pháp chữa phù hợp.

 ung-thu-mau

Vậy nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư máu là gì ?

Ung thư máu là do lượng bạch cầu sản sinh quá nhiều và quá nhanh trong một thời gian ngắn. Bạch cầu vốn được sinh ra để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân từ bên ngoài. Tuy nhiên khi lượng bạch cầu sản sinh quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bạch cầu ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần và người bệnh có dấu hiệu thiếu máu. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong trong thời gian ngắn. Đây là căn bệnh ung thư ác tính không hình thành nên khối u.

Trong y học cổ truyền Việt Nam có nhiều bài thuốc quý chữa bệnh bạch cầu được trích dẫn bài thuốc sau:Mỗi ngày uống nước 1 trái dừa dâu nấu với 2gam cam thảo(nấu sôi vài dạo) để vừa nguội uống. Vài ba tháng đi xét nghiệm sẽ thấy kết quả tốt.

  cam-thao  dau-dua
Cách làm: Chặt trái dừa dâu lấy nước đổ vào một cái xoong, chỉ cần 2gam(nửa chỉ, nữa đồng cân) cam thảo  cho vào đun sôi vài dạo đến khi cam thảo nhuộm màu vàng nước dừa dâu, để nguội vừa uống, mỗi ngày dùng 1 ly.