Nếu chị em phụ nữ nghĩ vỏ bưởi chỉ có tác dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh thì hoàn toàn sai lầm. Không những thế mà vỏ bưởi còn có tác dụng làm đẹp cho chị em mà ít người biết đến. Sau đây hãy cùng chúng tôi theo dõi xem vỏ bưởi có tác dụng gì trong việc làm đẹp nhé.

Làm đẹp tóc

Vỏ bưởi sau khi ăn đừng nên vứt đi mà hãy giữ lại và đun nước dùng để gội đầu, tác dụng thần kỳ của vỏ bưởi với việc chăm sóc tóc sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó. Hỗn hợp nước gội đầu này giúp cho da đầu khỏe mạnh, loại trừ gầu, tóc trở nên óng mượt và khỏe. Nếu bạn bị rụng tóc thường xuyên hãy đun nước từ vỏ bưởi để gội đầu bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay tức thì. Chính vì vậy đừng bỏ đi những chiếc vỏ bưởi quý giá mà hãy giữ nó lại để làm đẹp một cách hiệu quả.

vo buoi

Tác dụng của vỏ bưởi giúp trị mụn cho da mặt

Nếu da mặt có chỗ nào đó bị sưng, tấy đỏ khiến bạn bị đau, bạn có thể dùng tinh dầu bưởi bôi vào chỗ mụn đó, chỉ 2 ngày sau nốt mụn đó sẽ khô đầu và không còn lo ngại nó phát triển nữa. Trong tinh dầu bưởi có chứa những dưỡng chất làm cân bằng độ PH cho da. Vì thế sử dụng tinh dầu bưởi trị mụn là cách hiệu quả và an toàn.

Chống lão hóa

Một trong những công dụng hữu ích từ vỏ bưởi phải kể đến việc chống lão hóa cho cơ thể. Sử dụng tinh dầu bưởi xoa lên các vùng da của cơ thể hoặc dùng để dưỡng da mặt sẽ có tác dụng làm mềm da, trẻ hóa làn da và chống lão hóa cực hiệu quả. Tinh dầu bưởi còn giúp da tươi sáng hơn vào mùa đông. Nhưng đối với mỗi loại da thì có sự thích nghi riêng vì thế trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm gì bạn cũng nên thử độ thích nghi với làn da của mình trước nhé.

Ngoài những tác dụng thần kỳ của vỏ bưởi đối với sức khỏe, tóc và da trên đây thì vỏ bưởi còn được dùng bào chế thành tinh dầu thơm trong một số loại mỹ phẩm làm đẹp. Hoặc vỏ bưởi cũng có mặt trong một số vị thuốc bắc chữa các bệnh khác nhau. Vậy tại sao chúng ta không tiết kiệm phần vỏ bưởi mà trước kia chúng ta thường bỏ đi một cách lãng phí để làm đẹp cũng như giữ sức khỏe cho chính bản thân mình nhỉ?

Ngoài vỏ bưởi được xem như là vị thuốc chữa bệnh và tác dụng là đẹp thì có một loại thảo dược khác có tác dụng vô cùng thần kỳ đó chính là nhân sâm hàn quốc.

nhansam21

Công hiệu làm đẹp da của nhân sâm từ lâu đã được giới học thuật uy tín khẳng định, trong nhân sâm có thành phần rất công hiệu là saponin. Saponin là một glicozit tự nhiên thường gặp trong nhiều loại thực vật, chính thành phần này làm nên giá trị của nhân sâm. Sâm càng có nhiều thành phần này thì càng tốt vì vậy, dù có nhiều nước trên thế giới trồng sâm nhưng sâm của Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là tốt nhất. Trong sâm tươi có khoảng 10 thành phần saponin nhưng sau khi qua các công đoạn sấy khô thành hồng sâm hay còn gọi là sâm khô hàn quốc có thể tới 35 thành phần saponin.

>>>> Xem thêm: tác dụng của sâm củ hàn quốc tại đây

Trên đây là cách làm đẹp hiệu quả bằng vỏ bưởi mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho bạn đọc. Xin cảm ơn!

Nguồn: meovat9