Mang cua biển cà mau  (lớp xốp hình vảy dài phủ lên mình cua, nằm dưới mai) gỡ khỏi mình cua, rửa sạch, lấy 20 – 30g, luộc chín cho trẻ ăn đều đặn hàng ngày (liền 15 – 30 ngày) để chữa chứng đái dầm.

Cua biển cà mau trị đái dầm
Cua biển cà mau trị đái dầm

Thịt cua biển

Có vị ngọt, mặn, tính bình, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, sinh huyết, tán ứ, giảm đau, thông kinh lạc, bổ xương tủy. Ăn nướng hoặc luộc đều rất tốt cho cơ thể đang phát triển ở trẻ nhỏ và tình trạng suy yếu ở người cao tuổi.

cua-bien-ca-mau-111

Thịt cua bể nấu với hoài sơn, ý dĩ, sâm bố chính, hạt sen là món ăn – vị thuốc rất thích hợp với cơ thể nóng trong, kém ăn, đái rắt. Cua bể làm sạch, ngâm vào rượu khoảng 5-10 phút, rồi vớt ra, luộc ăn hàng ngày là thuốc tăng cường khí huyết, sinh lực chữa chứng liệt dương.

Cua bể phải được chế biến ngay khi còn tươi, nếu để cua chết, chất đạm trong cua dễ bị thối nát làm giảm hẳn hương vị và có thể gây độc hại cho cơ thể. Những người hay bị dị ứng cua, nổi mẩn ngứa ngáy không nên dùng.

>>> Xem thêm: Thức ăn ngon – vị thuốc tốt

Mai cua biển

Đập vỡ vụn, sao tồn tính, tán bột, uống với rượu hâm nóng làm 2 – 3 lần trong ngày chữa chứng đau bụng ở phụ nữ sau khi đẻ. Để chữa sưng tấy, lấy mai cua biển 5 cái phối hợp với xuyên sơn giáp 10g, gai bồ kết 7 cái. Tất cả sao vàng, tán nhỏ, rây bột mịn, uống trong ngày với rượu hâm nóng.

Liên hệ mua hàng : Hotline: 0969.753.153 để được tư vấn miễn phí và chọn kg cua biển ưng ý nhất.

Truy cập website: cuabiencamau.net