Nằm sát TP.HCM, Đồng Nai là nơi được nhiều người biết đến với những địa điểm vui chơi du lịch, những khu sinh thái ấn tượng để lại cho người tham quan nơi đây một ấn tượng tốt. Không chỉ các hoạt động vui chơi bên cạnh đó còn có các món đặc sản làm ngây ngất lòng người hãy đến và thử những món ngon nơi đây các bạn nhé. Dưới đây là những món phổ biến được nhiều người biết tới.

Để có thể đến với vùng Đông Nam Bộ thưởng thức những món ăn đặc sản thì hãy đặt vé máy bay ngay để được đến với nơi đây. Ngoài ra còn có vé máy bay tết cho tất cả mọi người và mọi chuyến bay trên toàn thế giới.

        1. Lẩu Lá Khổ Qua Rừng

Món ăn này là món khá phổ biến ở Long Khánh, nhưng đối với những người khác đến du lịch tham quan thì nó là món ăn xa lạ và độc đáo, khổ qua có vị đắng nhưng khi nấu lẩu này thì càng ăn ta cảm thấy sự ngọt ngào của nó, được nấu chung với cá lóc ăn rất ngon cá lóc làm sạch sẽ cắt lát nhỏ nêm tiêu và lá khổ qua rừng rửa sạch bỏ rỗ, sau đó đợi nước sôi cho cá vào đợi cá chín bỏ lá khổ qua vào và thưởng thức.

laulakhoquarung

       2. Canh Chua Lá Giang

Nhắc đến canh chua thì chắc hẳn rằng ai trong mỗi chúng ta đều biết đến món ăn này và đã từng thưởng thức qua nó, có rất nhiều loại canh chua được nấu theo những cách khác nhau tùy loại vùng miền, tại Đồng Nai canh chua lá giang là món ăn quen thuộc hằng ngày đối với người dân nơi đây, để chế biến thành món ăn chúng ta cần những nguyên liệu như: gà ta, lá giang, các loại rau ăn kèm nhúng lẩu… Nồi lẩu thơm nồng ngồi cạnh gia đình thân yêu và bạn bè thưởng thức đặc sản nơi đây thì còn gì bằng đúng không nào.

7-mon-dac-san-dam-da-dan-da-cua-dong-nai-96-2

       3. Dế Cơm Chiên Nước Mắm

Dế là loại côn trùng ăn lá làm tổ dưới đất vì vậy bạn không cần phải lo lắng về chất lượng của nó, ngược lại dế cơm ăn rất bổ và rất ngon tốt cho sức khỏe. Cách chế biến cũng rất đơn giản Dế cơm chỉ cần nhặt sạch cánh, nhặt 2 chân sau (để đùi lại, 2 đùi dế rất béo), móc ruột bỏ hết, xong nhét hột đậu phộng vào ruột, rồi ướp nước mắm, nêm cho vừa ăn. Mắc chão dầu cho xôi, để dế vào chiên cho vàng là được.

dac-san-de-com-chien-nuoc-mam-dong-nai-dam-da

       4. Dơi Xào Lăn

Đồng Nai có rất nhiều hoa trái tươi tốt, rất thích hợp cho các loại dơi sinh sống. Khi màn đêm buông xuống chúng ta có thể dùng lưới để bắt chúng hoặc bắt chúng trong các hang động hoặc trong các trần nhà. Chế biến rất đơn giãn làm sạch dơi và làm theo cách xào lăn thông thường, món ăn này rất thơm rất thích hợp cho chũng ta nhâm nhi cùng với vài xị rượu.

toi-dong-nai-nho-thuong-thuc-dac-san-doi-xao-lan-2

=> Xem thêm : cách kiểm soát chế độ ăn uống giảm acid uric trong máu