Thịt là thực phẩm giàu đạm cho cơ thể, thế nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên hạn chế ăn thịt.

Táo bón và rối loạn tiêu hóa

Đạm rất cần thiết cho cơ thể, là nguyên liệu để xây dựng lên các bó cơ tuy nhiên không phải vì thế mà bổ sung đạm nhiều quá mức. Tất cả các chất dinh dưỡng, kể cả đạm đều nên dùng với một liều lượng nhất định. Việc tập trung bổ sung một loại chất sẽ khiến cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng.

Thực phẩm giàu protein có nguồn gốc từ động vật có thể gây thiếu chất xơ – chất tập trung chủ yếu ở thực vật. Do đó, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng như táo bón và rối loạn tiêu hóa. Chúng ta cần cân bằng các nhóm chất, ăn đầy đủ dinh dưỡng và bổ sung hàm lượng đạm hợp lý.

Hạn chế ăn thịt khi rối loạn tiêu hóa

Tăng cân

Tăng cân cũng là một trong những biểu hiện của chứng thừa đạm, đương nhiên là trong trường hợp chế độ ăn của bạn có nhiều thực phẩm giàu đạm. Các nhà khoa học đã nghiên cứu được rằng, những người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein sẽ có khả năng hấp thu chất béo tốt hơn những người ăn ít đạm. Do đó, nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm bớt các loại thực phẩm giàu đạm.

Mất nước và gặp vấn đề về thận

Khi cơ thể nạp vào quá nhiều protein thì lượng nước cần dùng cũng nhiều hơn. Đặc biệt, trong quá trình chuyển hóa protein, nito là chất phổ biến được sinh ra. Để loại bỏ nó, thận phải hoạt động rất vất vả, dẫn đến nhiều tổn thương và gây suy thận.

Nhưng cũng cần lưu ý là phải bổ sung đầy đủ lượng nước để cơ thể có thể tiêu hóa được hết lượng thực phẩm giàu đạm, đồng thời giúp cân bằng chúng trước mỗi bữa ăn.

Cơ thể mất nước hay gặp vấn đề về thận cần hạn chế ăn thịt

Xuất hiện các khối u

Các loại thịt đỏ đều chứa một lượng hormone lớn, làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ ăn 170g thịt đỏ mỗi ngày sẽ có khả năng mắc ung thư vú gấp đôi những người ăn ít hơn 3 lần/tuần. Nguyên do là các hợp chất hormone trong thịt đỏ sẽ khiến hormone trong cơ thể bị rối loạn, làm xuất hiện các khối u.

Mặc dù rất thích thịt nhưng bạn cũng nên cân nhắc đến những tác hại của nó và hạn chế ngay thói quen ăn xấu này. Bạn cần cân đối lại chế độ dinh dưỡng ngay và phải đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên để phát hiện ra các khối u sớm nhất có thể.

Mong rằng với những chia sẻ về dấu hiệu nên hạn chế ăn thịt trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để bổ sung thực phẩm này một cách phù hợp.

Xem thêm:

Thói quen tàn phá hệ tiêu hóa bạn nên tránh