Ung thư lưỡi là khối u ác tính phát triển trên mặt hay đằng sau lưỡi. Đây là bệnh thường gặp ở nam giới tuổi trên 50 nhưng gần đây đang có xu hướng trẻ hóa.

Hút thuốc lá: Thói quen này là khởi nguồn cho nhiều căn bệnh ung thư. Trong khói thuốc lá có chứa nicotine và hơn 40 hóa chất độc hại gây ung thư. Khói thuốc lá là một trong các yếu tố nguy cơ phổ biến nhất đối với ung thư miệng và cổ họng. Khi hút thuốc lá không những gây hại cho chính bản thân mình mà còn khiến những người xung quanh cũng có chung nguy cơ mắc bệnh như bạn.

Uống rượu: Có ít nhất 3/4 những người có bệnh ung thư miệng và cổ họng tiêu thụ rượu thường xuyên. Về bản chất thì rượu, bia không có chất gây ung thư, nhưng men từ rượu có thể chính là chất kích thích gây ung thư, nó thúc đẩy cho các chất gây ung thư xâm nhập vào niêm mạc lưỡi, từ đó dễ dàng dẫn đến bệnh ung thư lưỡi cực nguy hiểm. Tác hại của rượu không kém gì thuốc lá. Nếu bạn nghiện cả rượu và thuốc lá thì nguy cơ bị ung thư tăng lên rất nhiều.

Vệ sinh răng miệng kém, răng mọc lệch: Không vệ sinh răng miệng thường xuyên sẽ khiến cho lưỡi viêm nhiễm mãn tính, lâu dài cộng với yếu tố tổn thương do lưỡi cọ vào răng thường xuyên có khả năng dẫn đến u lưỡi.

Căn bệnh ung thư lưỡi còn có liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống: thiếu vitamin A, D, E; ăn nhiều đồ rán, đồ nướng, mỡ thực vật, ít ăn các loại rau, hoa quả… đều có thể dẫn đến nguy cơ ung thư lưỡi.

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ khác như nhiễm virus Herpes, HPV (Human Papilloma Virus), hội chứng Xeroderma pigmentosum, thiếu máu Fanconi… cũng được cho là có liên quan đến ung thư lưỡi.

Tia xạ cũng là một trong những nguyên nhân vật lý gây ung thư lưỡi. Vì các chứng minh lâm sàng đều có chung nhận định là, sau khi xạ trị cho những khối u vùng đầu mặt cổ thì người bệnh có khả năng cao phát triển bệnh ung thư lưỡi về sau.

Do yếu tố di truyền: Nguyên nhân gây bệnh ung thư lưỡi còn có thể là do yếu tố di truyền. Nếu như trong gia đình bạn có bố mẹ bị bệnh ung thư lưỡi, thì những thế hệ sau cũng rất dễ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Bệnh ung thư lưỡi theo di truyền, thì rất khó có thể phòng ngừa.

Những người thường xuyên tiếp xúc với bức xạ cường độ cao, cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh về miệng, trong đó có cả bệnh ung thư lưỡi. Đặc biệt những nạn nhân của những thảm họa hạt nhân, hay sống gần những nhà máy hạt nhân bị rò rỉ, thì nguy cơ mắc bệnh ung thư trong đó có ung thư lưỡi cũng cao hơn bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân, những yếu tố gây nên bệnh ung thư lưỡi mà bạn cần biết để có những biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa.

Để tiêu diệt được các tế bào ung thư từ sâu bên trong cơ thể cũng như diệt tận gốc các tế bào ung thư, người ta dùng thuốc Fucoidan. Trong các loại Fucoidan phải kể đến xuất xứ của nó là ở quần đảo Okinawa thuộc Nhật Bản. Đây là nơi mà tảo nâu chứa hàm lượng Fucoidan nhiều nhất thế giới. Cũng chính vì ở đây có nguồn cung cấp Fucoidan cao mà nhiều người sử dụng Fucoidan điều đầu tiên họ nhắc đến chính là Fucoidan Nhật Bản. Loại Fucoidan này ngoài hàm lượng cao ra nó còn là sản phẩm chống ung thư hiệu quả nhất được nhiều người sử dụng.

Công dụng của Fucoidan Nht Bn:

  • Hỗ trợ điều trị ung thư hữu hiệu và tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.
  • Tăng cường hệ thống miễn nhiễm trong cơ thể, chống hình thành u bướu, chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự đánh phá của các gốc tự do vào gene di truyền, ngăn cản và ức chế sự tạo lập các mạch máu mới, từ đó cắt đi nguồn cung cấp dinh dưỡng cho các tế bào ung thư.
  • Fucoidan kích thích và thúc đẩy quá trình tự chết (apoptosis) của các tế bào ung thư.
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể, tránh các vi khuẩn gây hại.
  • Tăng cường hỗ trợ hệ tiêu hóa ổn định trong cơ thể.

Để biết thêm về các loại và công dụng của Fucoidan Nhật Bản, các bạn có thể xem thêm tại đây!

fucoidan-nhat-ban
Fucoidan Nhật Bản chữa ung thư rất tốt