Những năm gần đây, mô hình kinh doanh quán cafe không còn quá xa lạ. Đi khắp mọi nèo đường, góc phố đâu đâu cũng thấy quán cafe. Tuy nhiên mỗi quán lại có một phong cách decor mang một “cái hồn” riêng. Thông qua phong cách quán có thể hiểu được sở thích chủ đầu tư và nhóm khách hàng hướng đến. Nếu bạn mong muốn có được nhiều khách hàng “thân thiết” thì dưới đây sẽ là những gợi ý decor quán cafe dành cho bạn.

Những mẫu decor quán cafe độc đáo, mới lạ

Bạn đang bí ý tưởng trong việc decor quán cafe, bạn muốn đem đến một làn gió mới cho khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những phong cách decor “có một không hai” đầy ấn tượng. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy!

Quán cafe decor phong cách cổ điển

Đây là quán cafe chân ái với những bạn yêu thích sự cổ kính, hoài niệm. Giữa lòng thành phố hoa lệ, sầm uất, tìm được một quán cafe phong cách cổ điển như tìm được một “viên ngọc”. Với những thiết kế độc đáo, ấn tượng, phong cách decor quán cafe này trở nên nổi bật. Các vật dụng nội thất mang hơi hướng cổ xưa tạo nên linh hồn cho quán.

Decor quán cafe phong cách cổ điển đang được nhiều người quan tâm

Thực khách ghé đến quán sẽ bị say đắm bởi không gian tái hiện và gợi nhắc lại hoài niệm. Nổi bật trọng quán là các bức tranh có màu trắng đen. Tone màu chủ đạo của quán cũng là gam màu tối và lạnh. Chất liệu gỗ, vải thô càng làm đậm nét “cổ” của quán. Sự bố trí hệ thống ánh sáng hài hoà sẽ giúp không gian thêm đẹp mắt, gẫn gũi.

Quán cafe decor phong cách hiện đại

Đây là phong cách phù hợp với các bạn trẻ năng động, sáng tạo. Họ đến đây không chỉ để thưởng thức, nhâm nhi tách cafe mà còn để checkin, tán gẫu cùng bạn bè. Các vật dụng nội thất trong quán nên được bố trí khoa học. Màu sắc cần đồng bộ, nhất quán với thương hiệu của quán.

Các đường nét trong kiến trúc không gian quán thanh thoát. Chẳng hạn như đoạn nối mặt phẳng tường với sàn, các bức trang đều là đường thẳng, Tất cả sẽ tạo nên điểm nhìn thoáng và dịu mắt cho khách hàng.

Không cần bày trí quá cầu kỳ, phức tại chỉ cần decor quán cafe tối giản nhất có thể. Nhưng đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng lẫn quá trình phục vụ của nhân viên. Một lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng các bức tranh trừu tượng thể hiện trường phái hiện đại.

Tone màu chủ đạo của quán là màu sắc trầm, trung tính như xám, be, trắng, bạc, pastel,…Chất liệu phổ biến trong quán thể hiện phong cách hiện đại như kính, betong và thép. Bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện có khung gỗ để tạo sự đa dạng.

Quán cafe decor phong cách công nghiệp

Đây là phong cách decor quán cafe phá cách đang được nhiều người quan tâm. Đặc trưng của phong cách này là những bức tường thô mộc, đường ống trần. Vừa có nét hoài cổ, vừa hiện đại phong cách này sẽ khiến khách hàng của bạn không bao giờ thất vọng.

Phong cách này được lấy cảm hứng từ các nhà máy sau cách mạng công nghiệp. Kiến trúc thô, không quá trau chuốt, mang vẻ hoàn thiện nửa vời. Kết họp với các bức tường gạch, betong, đường ống trần trụi và hệ thống đèn led hay đèn dây.

Quán cafe phong cách công nghiệp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Tone màu chủ đạo của quán là màu trung tính: xám, đen hoặc be. Ban ngày bạn nên tận dụng ánh sáng mặt trời thông qua các khung cửa kính lớn. Những vật dụng nội thất bàn, ghế, tủ thường làm bằng nguyên liệu cũ được chế lại.

Quán cafe decor phong cách sân vườn

Đặc trưng của phong cách decor quán cafe sân vườn là màu xanh của cây cỏ, hoa lá. Đến với quán bạn vừa được nhâm nhi tách cafe, vừa được tận hưởng vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên. Phong cách decor này sẽ đem đến cho bạn bầu không khí trong lành, thanh bình và tràn đầy sức sống.

Các vật dụng trong quán đều làm bằng chất liệu thiên nhiên khiến quán trở nên có hồn hơn. Nếu bạn không đủ tiềm lực để làm sân vườn tự nhiên thì có thể tận dụng không gian trang trí chậu cây. Thường xuyên chăm sóc cây để đem lại sức sống cho cây cảnh và không gian quán.

Thả hồn vào thiên nhiên nhờ quán cafe decor theo phong cách sân vườn

Cây trồng sẽ phát triển tốt nếu có ánh sáng mặt trời. Vì vậy nếu không gian quán của bạn ở ngoài trời thì đây là một lợi thế. Ngược lại nếu quán trong nhà, bạn cần lắp đặt hệ thống ánh sáng chỉnh chu với cường độ thích hợp.

Quán cafe decor khung thép

Decor quán cafe khung thép tiền chế là mô hình độc đáo nhưng chưa được áp dụng nhiều. Vật liệu chính của quán là thép tiền chế. Các vật dụng nội thất có kiểu dáng mới lạ, sang trọng. Đây hứa hẹn là điểm đến lý tưởng phù hợp với những bạn trẻ thích phá cách.

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện decor quán cafe là gì?

Để kinh doanh mô hình quán cafe thành công và gặt hái ra tiền, người chủ đầu tư cần nắm được những lưu ý sau:

Phù hợp khách hàng mục tiêu và chủ đề thương hiệu

Khi đưa ra quyết định thiết kế decor quán cafe ban đầu bạn phải biết được nhóm khách hàng mục tiêu là ai. Bởi mỗi đối tượng sẽ có sở thích khác nhau, điều này liên quan mật thiết đến việc decor quán.

Tên thương hiệu của bạn là gì, màu sắc chủ đạo logo như thế nào? Đây là những câu hỏi bạn phỉ tự đặt ra khi bắt tay vào việc docor quán. Nếu gây chú ý và để lại ấn tượng tốt với khách hàng, họ sẽ gắn bó với quán lâu hơn.

Biết cách kiểm soát ánh sáng quán

Bạn cần biết làm chủ ánh sáng, trong nghề nhiếp ảnh ánh sáng sẽ quyết định một bức ảnh đẹp hay không. Mắt con người cũng như một ống kính, nếu ánh sáng tốt sẽ khiến mọi góc nhìn, nội thất trở nên lung linh hơn. Đồng thời biết điều chỉnh cường độ ánh sáng, kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo đem lại cảm giác êm dịu.

Tạo góc sống ảo lung linh

Nhu cầu chia sẻ và kết nối con người trên mạng xã hội ngày càng cao. Vì vậy việc tạo một không gian sống ảo thông minh sẽ giúp bạn thu hút được nhiều bạn trẻ đến quán. Bởi qua những bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân, quán cafe của bạn gián tiếp được PR. Đây là hiệu ứng “marketing 0 đồng” cực hiệu quả.

Một người chủ thông minh không đơn thuần chú trọng vào khâu thức uống mà còn phải decor quán cafe độc đáo. Từ đó đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng và mang một “chất” riêng. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!