Mụn bọc không chỉ gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ cho làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 mẹo làm xẹp mụn bọc chỉ trong “1 nốt nhạc” nhé.

1. Mẹo làm xẹp mụn bọc bằng tỏi

Trị mụn bọc bằng tỏi là phương pháp được nhiều người áp dụng thành công. Theo nghiên cứu về các thành phần của tỏi, người ta thấy rằng trong tỏi có chứa Sulphur hoạt tính, đây chính là chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc làm xẹp những nốt mụn sưng đỏ.

Để có thể dùng tỏi trị mụn, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài tép tỏi và một bộ dụng cụ giã tỏi thật sạch sẽ.

Cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, hãy lột sạch phần vỏ của tỏi, rửa sạch, vẩy khô, rồi giã tỏi thật nhuyễn. 

Bạn nên cho thêm 1 chút nước lọc hoặc nước hoa hồng vào để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Lấy một ít hỗn hợp tỏi đã chuẩn bị đắp lên những nốt mụn bọc trong khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Khi có mụn bọc, bạn nên sử dụng đều đặn ngày 2 lần sáng tối để nhanh chóng loại bỏ mụn trên mặt.

Lưu ý khi dùng

Sử dụng tỏi trị mụn bọc có khả năng gây nóng rát cho những vùng da nhạy cảm. Vì vậy, cần chú ý thời gian đắp tỏi, không nên để quá lâu trên da. 

2. Chườm đá lạnh làm xẹp mụn bọc 

Các bác sĩ da liễu khuyên mọi người khi bị mụn bọc, sưng đỏ và đau nên dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên nốt mụn. Việc chườm đá lên mụn sẽ làm cho mụn giảm sưng đỏ nhanh hơn, cảm giác đau, ngứa khó chịu đi kèm cũng theo đó mà giảm đi và biến mất nhanh chóng. 

Với phương pháp này, bạn chỉ cần có đá lạnh dùng để uống trong tủ nhà mình và một chiếc khăn mỏng, sạch. Cho cục đá lạnh vào chiếc khăn mỏng và chườm lên nốt mụn. Bạn nên chườm thật nhẹ nhàng theo hướng chuyển động tròn, cứ làm liên tục đến khi da không thể chịu thêm lạnh được nữa thì dừng lại.

Bạn nên sử dụng cách chườm mụn này khoảng 3 lần/ngày để tiêu sưng, giảm đau nhanh nhất.

3. Dùng mật ong để làm xẹp mụn bọc

Trong cách cách xẹp mụn bọc nhanh nhất không thể không kể đến việc sử dụng “thần dược” cho làn da – mật ong. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong mật ong có chứa các chất kháng khuẩn và chất hydrogen peroxide, các chất này tạo thành một hỗn hợp tuyệt vời để loại bỏ đi các nhiễm trùng trên da và đánh bay những nốt mụn bọc.

Có rất nhiều công thức chăm sóc da với mật ong, nhưng để trị mụn bọc hiệu quả nhất thì nguyên liệu bạn cần chuẩn bị chính là mật ong nguyên chất và một miếng chanh tươi.

Cách thực hiện và cách sử dụng

Cách 1: Sử dụng mật ong nguyên chất

Với cách này, bạn chỉ cần dùng tăm bông hoặc dùng trực tiếp tay để chấm mật ong lên vùng mụn. Để trên vùng mụn khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Cách 2: Dùng mật ong và chanh

Bạn chỉ cần lấy 1 thìa mật ong và trộn đều cùng 2 – 3 giọt chanh đắp trực tiếp lên nốt mụn. Để trong khoảng 20 – 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước để loại bỏ mụn. 

Nếu có thời gian, bạn hãy dùng mặt nạ mật ong trị mụn bọc đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ để giải quyết mụn nhanh nhất nhé.

4. Cách làm xẹp mụn bọc nhanh nhất với chanh

Chanh có khả năng loại bỏ hoàn toàn những nốt mụn bọc xấu xí và cứng đầu với những phương pháp rất đơn giản. Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C, hàm lượng chất chống oxy hóa và axit lớn,… có khả năng loại bỏ mụn và tái tạo làn da một cách hiệu quả nhất.

Để làm xẹp mụn bọc với chanh, bạn chỉ cần chuẩn bị một quả chanh, một chiếc bát sạch và bông thấm y tế.

Cách thực hiện

Trước tiên bạn nên rửa sạch mặt bằng nước hoặc loại sữa rửa mặt kiềm dầu, trị mụn. Sau đó cắt chanh, vắt vào bát sạch phần nước nguyên chất.

Dùng tăm bông y tế thấm nước cốt chanh rồi chấm nhẹ lên mụn và vùng da xung quanh mụn bọc. 

Để nước chanh trên mặt khoảng 10 phút thì rửa sạch với nước mát.

Bạn nên sử dụng mỗi ngày ít nhất 2 lần để những nốt mụn bọc cứng đầu biến mất nhanh nhất. 

5. Cách xẹp mụn bọc nhanh nhất với kem đánh răng 

Là một đồ dùng quen thuộc nhưng chắc hẳn không có nhiều người biết đến công dụng tuyệt vời của kem đánh răng trong trị mụn. Nếu để ý bạn sẽ thấy thành phần của kem đánh răng có chứa rất nhiều chất có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây ra mụn, đó là Silica và Sodium pyrophosphate (Natri pyrophotphat). Hai chất này sẽ làm mụn bọc của bạn bớt sưng, giảm viêm nhanh chóng.

Cách sử dụng 

Chọn kem đánh răng trắng, không có hạt mài lớn

Chấm kem lên nốt mụn. Để kem đánh răng trên mặt khoảng 2 tiếng hoặc qua đêm, sau đó dùng nước ấm rửa thật sạch kem đánh răng, rồi dùng khăn lau khô da.

Mặc dù có công dụng làm giảm sưng và xẹp mụn bọc một cách “thần tốc”. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này để trị mụn lâu dài. Thành phần có trong kem đánh răng có thể ảnh hưởng không tốt tới da của bạn.

Hy vọng rằng với 5 mẹo làm xẹp mụn bọc chỉ trong “1 nốt nhạc” mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng mụn của mình. Với những cách trị mụn tại nhà này, bạn không những đánh bay được lũ mụn đáng ghét mà còn lấy lại làn da tươi sáng và tiết kiệm được chi phí làm đẹp.Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn hiệu quả trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: 5 bước trị mụn tại nhà siêu đơn giản và an toàn