Mặt nạ mật ong chanh là một trong những phương pháp làm đẹp ưa chuộng của phái đẹp không chỉ vì khả năng làm trắng da, mờ thâm nám mà nó còn giúp điều trị mụn đầu đen và mụn trứng cá an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ càng hơn về mặt nạ mật ong chanh có công dụng gì trong làm đẹp da nhé.

1. Mặt nạ mật ong chanh giúp làm da trắng sáng

Mặt nạ mật ong chanh giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, và giúp tại tạo làn da mới tươi trẻ. Đồng thời mặt nạ mật ong chanh giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, làm mờ thâm nám và đem đến một làn da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm:

Trộn đều 2 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt  chanh. Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên mặt, kết hợp với massage tay nhẹ nhàng làn da trong vòng 20 phút rồi  rửa sạch mặt lại bằng nước sạch.

Thực hiện đắp mặt nạ mật ong chanh từ 1-2 lần/tuần giúp làn da sạch sáng mịn màng.

2. Mặt nạ mật ong chanh giúp trị mụn

Trong mặt nạ mật ong chanh có chứa các chất kháng viêm và thuộc tính diệt khuẩn nên khi thẩm thấu sâu vào bên trong da sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn trong lỗ chân lông. Đồng thời giúp da trở nên tươi mát, loại bỏ các tế bào chết, mụn và làm mờ các vết rám nắng.

Nó cũng giúp da trở nên tươi mát, mịn màng và không có nếp nhăn. Còn chanh thì có hiệu quả như một chất tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ mụn, rám nắng và các vết thâm khác. Thoa mặt nạ mật ong và chanh lên da 2 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

–  Một tác dụng khác của mật ong với chanh đó chính là trị mụn đầu đen. Cắt đôi một trái chanh thành 2 nửa, cho thêm một chút ít mật ong lên trên rồi chà lên da, đặc biệt là những chỗ mụn, theo vòng tròn trong khoảng 10 phút. Để thêm 15 phút nữa rồi sau đó rửa sạch.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nước cốt nửa quả chanh và  2 muỗng cafe mật ong.

Cách thực hiện:

– Bước 1: Trộn đều chanh và mật ong với nhau.

– Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong khoảng thời gian 20 phút.

– Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Áp dụng 2-3 lần/tuần để giúp trị mụn hiệu quả.

3. Mặt nạ mật ong chanh giúp trị nám

Theo chuyên gia da liễu hàng đầu nhận định: “Mật ong là một trong những nguyên liệu có công dụng điều trị nám da hiệu quả. Các thành phần chính trong mật ong không chỉ giúp giảm các vết nám mà còn giúp da trở nên trắng sáng hơn, đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hoa da ở phụ nữ trung niên.”

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nước cốt 2 quả chanh và 5 thìa mật ong

Cách thực hiện:

– Bước 1: Trộn đều mật ong với nước cốt chanh với nhau.

– Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị nám và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da. Thư giãn trong vòng 30 phút.

– Bước 3: Cuối cùng bạn rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Tuy nhiên để phương thức này đạt hiệu quả hơn thì bạn có thể kết hợp với lòng trắng trứng gà sau đó khuấy đều rồi đắp lên mặt. Thực hiện với tần suất đều đặn 3 lần/tuần để giúp trị nám hiệu quả nhé, kiên trì thực hiện liên tục trong 1 tháng, các vết nám sẽ mờ dần đi. Bạn phải nhớ che chắn kỹ làn da của mình trước khi ra nắng vì axit có trong chanh làm da mỏng hơn và dễ dàng bị gây hại bởi tia nắng mặt trời.

4. Mặt nạ mật ong chanh giúp se khít lỗ chân lông

Trong mặt nạ mật ong và chanh có chứa các chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da và giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

5. Trị da nhờn

Axit Citric trong quả chanh có tác dụng kiểm soát dầu nhờn rất tốt, còn mật ong giúp bổ sung các chất dưỡng ẩm cho da, giúp làm sạch da hiệu quả. Vì vậy mà sự kết hợp giữa chanh và mật ong sẽ tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da dành cho da nhờn hết sức hữu hiệu.

Trên đây là các cách làm đẹp da bằng mật ong và chanh hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Bật mí 3 cách làm đẹp da với mật ong và sữa tươi siêu hiệu quả