Như các bạn cũng đã biết, có thể người chiếm 75% là nước. Do vậy, việc bổ sung nước khi mang thai đóng vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải nước gì cũng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bà bầu. Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc các loại nước uống dinh dưỡng cho bà bầu. Cùng xem đó là những loại nước uống gì nhé!

1. Nước mía – Thức uống tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu

Bà bầu nên uống loại nước gì? Nước mía là gợi ý tuyệt vời dành cho các mẹ, nó không chỉ giúp bổ sung các Vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho và làm căng mịn làn da. Mà hơn nữa, nước mía giúp hạn chế ốm nghén cho bà bầu cũng rất tốt.

– Tuy nhiên, lượng đường ở nước mía khá cao, vì thế thế nếu bạn lạm dụng nước mía quá nhiều, ngày nào cũng uống sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể và dễ mắc bệnh tiểu đường khi mang thai.

Nước uống dinh dưỡng cho bà bầu - Nước mía
Nước uống dinh dưỡng cho bà bầu – Nước mía

2. Nước dừa – Loại nước uống dinh dưỡng cho bà bầu

Nước uống nào tốt nhất cho bà bầu? Từ lâu nước dừa đã được xem là “thức uống vàng” khi mang thai, bởi trong nước dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi, giúp bổ sung các Vitamin, điện phân,… cho cơ thể. Bên cạnh đó, uống nước dừa khi mang thai còn giúp mẹ bầu tránh được các bệnh như: Táo bón, ợ hơi,… và đặc biệt, ngăn chặn được tình trạng thiếu ối khi mang thai nữa nhé. Chính vì thế nó trở thành loại nước uống có lợi cho bà bầu bạn nhất định phải biết.

Bên cạnh những lợi ích bà bầu uống nước dừa thì bạn cũng cần chú ý một số điều lưu ý uống nước dừa khi mang thai như:

– Không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ, nhất là khi đang bị ốm nghén. Nó không những khiến bạn càng trở nên mệt mỏi, mà không may nó còn có khả năng là sảy thai nữa đấy.
– Uống nước dừa giúp lợi tiểu, vì thế không nên uống vào buổi tối khi đi ngủ.
– Không nên lạm dụng uống nước dừa quá nhiều, thay cho nước lọc, mà tốt nhất bạn nên mỗi ngày chỉ uống 1 quả thôi nhé.
– Nếu bị huyết áp thấp khi mang thai bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa.
– Nước lọc – Thức uống cần thiết cho bà bầu
– Nước lọc tuy không chứa các Vitamin, dưỡng chất hay năng lượng gì, nhưng nó lại là loại nước uống quan trọng cho bà bầu đấy nhé. Việc mẹ bầu cố gắng uống nhiều nước khi mang thai không những giúp bổ sung nước ối cho cơ thể, mà nó còn giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, giúp cải thiện làn da luôn căng mịn nữa nhé.

3. Các loại nước trái cây bà bầu nên uống

Loại nước nào có lợi cho bà bầu? Trái cây là thực phẩm rất giàu Vitamin, vì thế thay bằng việc ăn bạn có thể sử dụng chúng để ép thành các loại nước uống sinh tố trái cây sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhất là vào những ngày nóng bức mà được một ly nước ép hoa quả thì thật tuyệt vời phải không nào. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn loại nước ép trái cây, bạn nên tham khảo bài viết: Những loại trái cây bà bầu nên ăn và không nên ăn này để có thể lựa chọn được loại trái cây tốt nhất, tránh ảnh hưởng sức khỏe nhé.

Nước uống dinh dưỡng cho bà bầu - Nước trái cây
Nước uống dinh dưỡng cho bà bầu – Nước trái cây

4. Bà bầu uống sữa giúp bổ sung Canxi và Vitamin D

Nhắc tới những loại nước uống dinh dưỡng, có lợi cho bà bầu thì không thể bỏ qua sữa. Loại thức uống này không những giúp mẹ bầu có thể giải khát, mà còn giúp bổ sung lượng Canxi và Vitamin D vào cơ thể rất hiệu quả. Nhưng nên chọn loại sữa nào tốt nhất cho bà bầu? Theo các chuyên gia thì bạn nên chọn các loại sữa có chứa hàm lượng DHA, ARA, Cholin,… để giúp kích thích não bộ và hệ thần kinh cho trẻ một cách tốt nhất.

Trên đây là danh sách những loại nước uống tốt nhất cho bà bầu mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, không những giúp giải khát mà lại rất có lợi cho thai nhi. Bên cạnh đó, những loại thức uống này còn giúp cải thiện làn da cho mẹ bầu luôn căng mịn hơn nữa chứ. Vậy còn chờ gì nữa mà không bổ sung các loại đồ uống này vào thực đơn ăn uống của các mẹ thôi nào. Bên cạnh đó, để chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ bầu và thai nhi thì đừng quên rằng thuốc bổ cho bà bầu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc mẹ và bé nhé.

Tuy nhiên, đối với thuốc trong suốt quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

10 thực phẩm dinh dưỡng tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Các bài tập yoga tốt cho sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu thai kì