Dầu ô liu chứa chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo có lợi, giúp giảm cholesterol xấu, tăng cường cholesterol tốt. Ngoài ra, dầu oliu còn có chứa các axit linoleic và linolenic (axit cũng có trong sữa mẹ) giúp ích cho tăng trưởng và phát triển của xương. Các axit oleic trong dầu ô liu giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của não bộ của bé. Việc dùng dầu oiu cho trẻ là điều cần thiết những nên dùng dầu oliu cho bé như thế nào cho phú hợp chúng tôi sẽ có một vài chia sẻ nhỏ cho các mẹ dưới đây.

Cách sử dụng dầu oliu cho bé ăn dặm

Theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng, bé từ sau 6 tháng tuổi nên được ăn bổ sung các nguồn thực phẩm khác nhau thay vì bú sữa mẹ hoàn toàn. Bởi vì lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bé tăng mà sữa mẹ không thể cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất cũng như các nguyên tố vi lượng khác. Ở giai đoạn ăn dặm, hệ tiêu hóa của bé rất yếu. Do đó mẹ nên chọn mua các loại dầu oliu nguyên chất, chưa qua quá trình xử lí hóa học.

Mặc dù dầu oliu là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho bé khi ăn dặm, nhưng các mẹ không nên sử dụng nó quá nhiều trong các bữa ăn của bé. Thay vào đó hãy xây dựng một chế độ bổ sung đều đặn và khoa học. Để hỗ trợ và tăng cường hệ tiêu hóa cho bé nên sử dụng dầu oliu để thay thế cho các chất béo no như bơ, phô mai…. Ngoài ra vì các dưỡng chất có trong dầu oliu rất dễ mất đi khi nấu nướng nên các mẹ có thể thêm dầu ô liu vào các món rau, cháo hoặc các món nấu chín.
Để các vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng có trong dầu oliu không bị oxy hóa, đặc biệt là omega thì các mẹ chỉ nên sử dụng dầu oliu trong vòng 3 tháng. Đồng thời chúng ta cần bảo quản trong tủ lạnh và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Những lợi ích của dầu oliu cho bé ăn dặm

Dầu oliu là thực phẩm bổ sung được các bà mẹ trên thế giới tin dùng cho con mình khi bé bắt đầu ăn dặm. Loại dầu này chứa hàm lượng vitamin A dồi dào và cả vitamin E. Chúng đều là những chất có khả năng chống oxy hóa cao giúp tăng cường sức đề kháng và giúp bé phát triển khỏe mạnh. Hơn nữa, dầu oliu còn là nguồn dồi dào Omega 3 và Omega 6 có vai trò quan trọng trong phát triển xương, trí tuệ của bé, đặc biệt là giai đoạn từ sau 6 tháng. Mặt khác, Omega 3 và Omega 6 tương tự như chất béo có trong sữa mẹ nên bé dễ hấp thụ và tiêu hóa.

Dầu oliu là một thực phẩm tuyệt vời cho bé yêu trong giai đoạn ăn dặm. Thế nhưng các mẹ phải sử dụng đúng cách thì mới giữ nguyên được nguồn giá trị dinh dưỡng cho bé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách dùng dầu oliu cho bé sẽ cho các mẹ thêm những thông tin cần thiết và hữu ích để việc sử dụng thực phẩm mang lại hiểu quả tốt nhất.

Xem thêm:

Cung cấp canxi cho trẻ sao cho phù hợp