Gym là một môn thể thao được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là nam giới ưa chuộng. Bởi gym là một cách luyện tập để tăng cường sức khỏe, có thân hình vạm vỡ giúp mang lại vẻ đẹp tự tin cho nam giới. Nhưng nhiều người lại rỉ tai nhau là tập gym có nguy cơ bị yếu sinh lý. Thực hư vấn đề này như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Tập Gym có bị yếu sinh lý không?

Đại học Y học Baylor (Texas, Hoa Kỳ) đã nghiên cứu về những tác động của việc tập thể hình đối với lượng testosteron (hocmoon sinh dục nam). Sau 48 giờ tập thể hình, kết quả đã chỉ ra lượng testosteron ở người tập tạ cao hơn so với nam giới không luyện tập thể hình khoảng 20 – 30%. Như vậy, về cơ bản thì tập thể hình không gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Vậy nguyên nhân nào gây yếu sinh lý?

Ngoài ra, dương vật của nam giới ở người bình thường từ sau dậy thì đến tuổi 65 hầu như không có sự thay đổi về kích thước. Kích thước dương vật chỉ bắt đầu có sự thay đổi sau tuổi 65 do quá trình suy giảm testoterol.

Tập gym có bị yếu sinh lý không
Tập gym có bị yếu sinh lý không

Tập Gym tốt cho sinh lý và sức khỏe

Theo Bác sĩ – HLV thể hình Phạm Minh Tiện, tập Gym không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý của nam giới. Ngoài ra, cũng như một số bộ môn luyện tập khác, tập thể hình còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

– Tăng cường lưu thông máu cho cơ thể, giiúp thành mạch máu co giãn tốt hơn. Điều này sẽ góp phần cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
– Luyện tập điều độ cũng giúp nam giới cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe tim mạch.
– Lượng testoterol trong cơ thể nam giới cũng được tăng lên khi luyện tập điều độ.
– Tập Gym cũng giúp điều chỉnh cảm xúc, giúp bạn luôn vui và khỏe hơn do lượng serotonin trong cơ thể được tăng lên.
– Các bài tập Gym cũng là một giải pháp hữu ích để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa không mong muốn, cài thiện tình trạng béo phì.
– Xương của bạn cũng sẽ khỏe hơn khi luyện tập thường xuyên các bài tập Gym nhờ lượng osteocalcin – một loại protein có lợi cho xương tăng lên trong quá trình luyện tập.

Nhưng tập Gym sai cách sẽ phản tác dụng

Không phải ngẫu nhiên lại có tin đồn tập Gym ảnh hưởng đến sinh lý nam. Mặc dù là bộ môn luyện tập đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên đó là khi bạn luyện tập điều độ và đúng cách. Nhưng nếu tập sai, có thể sẽ gây phản tác dụng.

Giáo sư Anthony Hackney, Đại học North Carolina (Hoa Kỳ) cho biết cơ thể của chúng ta đều có những ngưỡng vận động nhất định. Bất cứ hoạt động nào khi vượt quá ngưỡng giới hạn của cơ thể đều sẽ gây mệt mỏi, uể oải, buộc cơ thể phải nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng. Chính vì vậy, nếu nam giới luyện tập thể hình quá mức sẽ dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ. Từ đó dẫn đến không còn hứng thú đối với chuyện tình dục. Vấn đề này có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và luyện tập phù hợp với thể trạng của bạn.

Tập thể hình hay Gym là giải pháp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới và không có hại cho vấn đề sinh lý. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý luyện tập một cách hợp lý, tránh luyện tập quá sức vì có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe và sinh lý nam.

Trên đây chính là lời giải đáp cho thắc mắc: “Tập gym có bị yếu sinh lý không?” Hy vọng với chia sẻ này thì các bạn sẽ có được một sức khỏe tốt nhất.

Riêng đối với người yếu sinh lý thì không chỉ cần luyện tập đều đặn hàng ngày, có chế độ dinh dưỡng khoa học thì sử dụng các loại thảo dược cũng là một trong những biện pháp chữa bệnh hiệu quả. Và cao hồng sâm hàn quốc là sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu, chia sẻ đến bạn đọc trong nội dung này. Không chỉ có tác dụng tốt cho sinh lý mà cao hồng sâm còn mang lại rất nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Yếu sinh lý và các loại rau NÊN và KHÔNG NÊN ăn

Cảnh báo tình trạng yếu sinh lý cho dân công sở