Hiện nay, ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội mật độ dân cư đông đúc, người dân từ các tỉnh lẻ đến sinh sống và làm ăn ngày càng tăng. Nhu cầu sử dụng nhà ở cũng tăng theo. Các kiến trúc sư nắm bắt được tình hình đó đã thiết kế chung cư mini đầy tiện ích cho đám ứng nhu cầu sử dụng cho người dân. Thiết kế chung cư mini cũng là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Khái niệm cơ bản thiết kế chung cư mini là gì?

Thiết kế chung cư mini do hộ gia đình hay cá nhân thực hiện, thuộc quyền sở hữu riêng tư không chịu quản lí của chủ đầu tư (công ty, doanh nghiệp dự án thương mại). Môt chung cư mini thường có 2 tầng trở lên. Mỗi tầng có từ 2 căn hộ khép kín, diện tích sàn xây dựng của mỗi căn ít nhất là 30m2.

thiet-ke-chung-cu-mini-3
Môt chung cư mini thường có 2 tầng trở lên. Mỗi tầng có từ 2 căn hộ khép kín, diện tích sàn xây dựng của mỗi căn ít nhất là 30m2.

Chung cư mini là lựa chọn hàng đầu của những gia đình nhỏ, người sống độc thân, hay người có mức thu nhập trung bình. Từ đầu năm 2017 cho đến nay, thiết kế chung cư mini cho thuê là loại hình kinh doanh hấp dẫn cho người dân có diện tích đất tương đối rộng khu vực thành phố lớn (Hà Nội, TP. HCM).

Ưu điểm của thiết kế chung cư mini

Không khó hiểu khi thiết kế chung cư lại được nhiều người ưa chuộng trên thị trường ngày nay. Một số ưu điểm của chung cư mini mà bạn không thể bỏ qua:

thiet-ke-chung-cu-mini-5
Không khó hiểu khi thiết kế chung cư lại được nhiều người ưa chuộng trên thị trường ngày nay.
  • Giá thành hợp lí: Đối với các gia đình có mức thu nhập trung bình hay người sống độc lập thì bạn cần một mái nhà có giá thành phù hợp, tiết kiệm chi phí. Chung cư mini đám ứng như cầu sinh hoạt cơ bản cũng như giá thành hợp lí cho người sử dụng.
  • Thuận lợi giao thông: Các chung cư mini thông thường đều ở vị trí gần trung tâm, giao thông thuật lợi, gần các trường học, chợ, các tiện ích, trung tâm mua sắm, bệnh viện.
  • Hình thức tự quản lí: Với quy mô nhỏ nên các hộ dân cư hoàn toàn có thể tự quản lý mà không cần thông qua bảo vệ chung cư. Điều này tạo thuận lợi cho người kinh doanh cho thuê căn hộ. Tiết kiệm chi phí, nhân lực mà vẫn đảm bảo an toàn.

Gợi ý thiết kế chung cư mini tiện nghi

Thiết kế chung cư tận dụng không gian lưu trữ đồ dùng

Một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi thiết kế căn hộ mini là làm sao để lưu trữ tất cả các đồ đạc. Thết kế phòng ngủ hình hộp tích hợp tủ quần áo là gợi ý khá thông minh dành cho không gian nhỏ. Thêm vào đó các bậc cầu thang có ngăn kéo bên dưới gúp bạn lưu trữ đồ vật được nhiều hơn.

thiet-ke-chung-cu-mini-1
Một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi thiết kế căn hộ mini là làm sao để lưu trữ tất cả các đồ đạc.

Thiết kế giường tầng treo tinh tế

Giường ngủ được đặt bên trên khu vực trung tâm của căn hộ, bao quanh chiếc giường là hoa văn gỗ khiến căn hộ mang nét nghệ thuật hiện đại riêng của chủ nhân. Đảm bảo với mẫu thiết kế chung cư mini đẹp này sẽ khiến khách tới thăm ấn tượng khó quên dù căn hộ của bạn không quá rộng.

thiet-ke-chung-cu-mini-4
Nếu bạn muốn ngôi nhà trông thật đặc biệt thì thiết kế giường treo là một ý tưởng hay đấy!

Nếu bạn muốn ngôi nhà trông thật đặc biệt thì thiết kế giường treo là một ý tưởng hay đấy! Chiếc giường treo ngay trên khu vực làm việc kết hợp cùng bức tranh treo tường nghệ thuật làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại, phá cách.

Sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế chung cư mini

Chất liệu gỗ được sử dụng tinh tế trong cách thiết kế vật dụng nội thất và sắp xếp các vật dụng. Ngoài bàn ghế, sàn nhà hay các kệ tụ được làm từ chất liệu gỗ thân thiện với môi trường thì còn một vật dụng khác nổi bật không kém. Vách ngăn bằng gỗ hay khung vách bằng gỗ là điều mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Một chiếc khung gổ được thiết kế các kệ đan xen làm giá sách hay vật dụng trang trí cũng đủ làm điểm nhấn cho không gian nhà thêm đẹp.

thiet-ke-chung-cu-mini-2
Chất liệu gỗ được sử dụng tinh tế trong cách thiết kế vật dụng nội thất và sắp xếp các vật dụng.

Thiết kế chung cư mini đòi hỏi người kiến trúc sư phải có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Diện tích nhà càng nhỏ, thì càng phải được chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất. Chúng tôi luôn bên cạnh và đồng hành cùng bạn trên con đường tạo nên giá trị đích thực của cuộc sống.

>>>Xem thêm: dịch vụ thiết kế nội thất chung cư