Hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, được chế biến trong nhiều món ăn giúp tăng hương vị cho món ăn thêm thơm ngon. Ngoài ra hành tây còn là một trong những phương thuốc giúp cải thiện huyết áp cao hiệu quả mà ít người biết đến

Vỏ ngoài của hành tây có sắc tố chứa xeton có tác dụng hạ áp một cách tự nhiên. Ngoài ra trong thành phần có chứa prostaglandin A có thể làm giãn mạch máu và làm giảm độ nhớt của máu do đó cũng góp phần làm giảm huyết áp, tăng lưu lượng máu động mạch vành và ngăn ngừa huyết khối. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều rutin, rất có lợi cho việc làm vững bền thành mạch.

Cách dùng:

Lấy một nắm vỏ hành tây khô, rửa sạch, thái nhỏ, nấu nước uống. Hoặc dùng nước ép hành tây mỗi ngày cũng có tác dụng rất tốt.

Bạn cũng có thể tận dụng hành tây trong những trường hợp sau:

Giải cảm: Hành tây cắt nhỏ cho vào nấu chín uống lúc còn nóng hoặc cho vào cháo ăn nóng.

Tiêu chảy: Vỏ lụa hành tây 1 nắm. Đun nước uống trong ngày.

Chống viêm, giảm ho, đờm: Uống 3-4 thìa cà phê hỗn hợp nước ép hành tây và mật ong mỗi ngày có tác dụng chống viêm, giảm triệu chứng ho, giảm phù nề thanh quản, giảm xuất tiết dịch phế quản, tiêu đờm.

Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, việc sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh tim mạch đang là xu hướng mới của thời đại bởi kết quả mà nó mang lại ngoài sự mong đợi của các bác sĩ cũng như bệnh nhân. Trong số đó, tiêu biểu phải kể đến nhân sâm – được mệnh danh là “thần dược”  của nhiều loại bệnh.

Nhân sâm có rất nhiều loại và được trồng nhiều nơi trên thế giới như nhân sâm mỹ, sâm nhật bản, sâm trung quốc, sâm hàn quốc… Trong số đó thì sâm hàn quốc được khá nhiều người quan tâm đến.

Trà hồng sâm là một trong những sản phẩm của sâm hàn quốc có tác dụng phòng chống tim mạch rất tốt. Các bạn có thể xem thêm tại: http://thegioisam.vn/san-pham/tra-hong-sam-han-quoc-bio-3g-50goi.html