Nghệ tươi là sản phẩm từ tự nhiên có công dụng làm đẹp da tại nhà hiệu quả. Hôm nay, chúng tôi xin mách bạn 6 cách chăm sóc da mặt bằng nghệ tươi hiệu quả tại nhà, cùng xem qua để đẹp hơn nhé.

1. Nghệ tươi làm trắng da – cách làm đẹp da phổ biến

Tác dụng làm trắng da từ nghệ tươi là phương pháp có từ rất lâu trước đây. Các chị các mẹ sau khi sinh con đều truyền tai nhau việc sử dụng nghệ tươi trong thời gian 3 tháng ở cữ để dưỡng trắng da.

Đến ngày nay, cách làm trắng da mỗi ngày bằng các công thức kết hợp từ nghệ tươi với các thành phần tự nhiên khác được áp dụng rất phổ biến, trở thành những công thức nằm lòng của chị em phụ nữ. Cụ thể như:

Mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp rượu trắng: 50g tinh bột nghệ nguyên chất + 1 lít rượu trắng. Ngâm trong 3 ngày là có thể sử dụng để trị các vùng da sạm, nám.

Mặt nạ từ nghệ và kem sữa: Một sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thành phần này sẽ giúp chị em lấy lại làn da trắng sáng rạng ngời một cách nhanh chóng. Nó không chỉ giúp làm sáng các vùng da tối mà còn dưỡng ẩm toàn diện cho da.

Mặt nạ nghệ với nước hoa hồng: Trộn 1 thìa nước hoa hồng với bột nghệ và 1/2 thìa sữa đông. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên da mặt sẽ giúp các cơ mặt thư giãn, tăng độ đàn hồi cho da, giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong: Sự kết hợp này rất quen thuộc với mọi người như bài thuốc chữa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả khi ngâm tinh bột nghệ với mật ong. Bây giờ với mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ, bạn sẽ có làn da trắng sáng, tươi tắn nhanh chóng.

Bột nghệ và cám gạo: Đây là loại mặt nạ giúp bạn tẩy đi tế bào chết và làm trắng da tuyệt vời. Loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp với mọi loại da nên được chị em rất ưa chuộng.

2. Trị mụn thâm, làm mờ sẹo

Vết thâm do mụn để lại hay vết sẹo trên làn da, đặc biệt là da mặt khiến chúng ta mất hết tự tin. Đừng lo lắng vì nghệ tươi sẽ giúp bạn giải quyết.

Nghệ được xem như một chất khử trùng tự nhiên, rất lành tính, giúp trị mụn thâm và làm mờ vết sẹo rất hiệu quả. Với các sẹo do mụn trứng cá hay vết thương để lại, nghệ chứa các chứa các chất giúp nhanh chóng làm liền sẹo cho da.

Bạn có thể dùng mặt nạ nghệ tươi bôi lên vết sẹo, thâm. Ngoài ra, bạn có thể tự chế biến các loại mặt nạ từ nghệ để phát huy công dụng tốt nhất như dùng bột nghệ trộn lẫn nước dừa tươi đắp lên vùng da bị sẹo đều có tác dụng làm mờ vết sẹo nhanh chóng.

3. Dưỡng ẩm cho da

Độ ẩm rất cần thiết cho da, giúp da mềm mại và khỏe mạnh. Kết hợp bột nghệ với dầu dừa dùng để đắp lên da trước khi tắm khoảng 15 phút có tác dụng bổ sung độ ẩm và dưỡng chất tốt nhất cho da. Làm đẹp da mỗi ngày với tinh bột nghệ thật quá đơn giản phải không!

4. Ngăn ngừa nếp nhăn, ngừa lão hóa da

Nếp nhăn là dấu hiệu của tuổi tác, nó dường như là nỗi ám ảnh của các chị em khi chuẩn bị bước vào tuổi U30. Nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện ngày một nhiều khiến chúng ta lo lắng và mất đi sự tự tin vốn có.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể ngờ đến việc có một phương pháp làm đẹp đơn giản rẻ tiền nhưng lại cực kỳ hiệu quả giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Đó là làm mặt nạ tinh bột nghệ với kem sữa thoa lên vùng da dễ lão hóa như mắt, khóe môi,… Phương pháp này không chỉ giúp ngừa nếp nhăn mà còn có thể làm giảm quầng thâm mắt nhanh chóng.

5. Trị nám

Không chỉ là da bị mụn, bị thâm, sẹo do mụn để lại, không chỉ là nếp nhăn mà với làn da bị nám thiếu thẩm mỹ cũng sẽ được khắc phục với nghệ tươi. Đặc biệt đối với các chị em sau sinh, làn da bị nám khiến chị em kém sắc và trong già đi trong thấy.

Đừng lo lắng! Chị em có thể ăn nghệ tươi, nghệ rang với thịt, nghệ giã vắt lấy nước để uống, ngâm nghệ với gừng bôi lên da… để giúp trị nám và phục hồi làn da trắng sáng. Bởi nghệ vừa có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, lại vừa bổ máu, làm da dẻ hồng hào, mịn màng.

6. Trị mụn trứng cá

Bạn có thể trị mụn nhanh chóng tại nhà với hỗn hợp bột nghệ trộn với một thìa nước ép dưa chuột và vài giọt tinh dầu dừa, thoa lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút (có thể để qua đêm rồi rửa sạch da mặt vào sáng hôm sau).

Cách làm này giúp da đẹp lên mỗi ngày nhờ khả năng tái tạo tế bào mới, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện sẹo mụn trứng cá trên da.

Nghệ tươi được xem là “mỹ phẩm tự nhiên” giúp làm đẹp da mỗi ngày bằng phương pháp tự nhiên, lành tính, hoàn toàn tốt với sức khỏe con người. Để có một làn da khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn, xin đừng bỏ qua những phương pháp đơn giản-bổ dưỡng-rẻ tiền mà nghệ tươi mang lại.

Trên đây là cách chăm sóc da mặt bằng nghệ tươi hiệu quả. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Điểm danh 10 cách chăm sóc da mặt bằng Vitamin E an toàn