Mặt nạ mật ong nghệ là loại mặt nạ có công dụng chăm sóc da rất tuyệt vời. Vậy bạn đã biết cách thực hiện chưa? Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ mật ong nghệ đơn giản, dễ thực hiện nhé.

Mặt nạ nghệ mật ong là phương thức làm đẹp da hữu hiệu, an toàn cho các bạn gái, nhờ  các thành phần có lợi cho da chứa trong mật ong và nghệ. Hàm lượng Curcumin  có trong nghệ có tác dụng tẩy tế bào chết, chống nhờn, giảm mụn, ngăn ngừa sẹo, chống viêm, làm liền sẹo, giảm vết thâm giúp da bạn trông tươi sáng hơn. Khi kết hợp với mật ong, có tác dụng tẩy trắng da tự nhiên nhờ các khoáng chất và vitamin A, E, C duy trì độ ẩm cho da, làm săn chắc da. Đồng thời với tính kháng khuẩn cao, mật ong giúp da chống lại vi khuẩn, tránh nhiễm trùng da, là biện pháp điều trị da mụn rất công hiệu.

Chăm sóc da mụn và dưỡng da từ mật ong và nghệ giúp nuôi dưỡng da và tái tạo da mặt hiệu quả từ sâu bên trong, chống lại các tác nhân gây lão hóa da. Mặt nạ nghệ mật ong giúp phục hồi làn da nhăn nheo, đen sạm, thâm nám , khôi phục độ ẩm cho da giúp da trở nên trắng sáng, căng mịn tự nhiên.

Cách làm mặt nạ nghệ mật ong khá là đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Công đoạn 1: Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu

+ 1 Bát sứ vừa đủ để làm mặt nạ

+ 1 Lọ thủy tinh để đựng hỗn hợp mặt nạ

+ 2 thìa cafe mật ong nguyên chất

+ 2 thìa cafe tinh bột nghệ. (Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc bột nghệ thường để thay thế).

Ở đây mình sử dụng tinh nghệ vàng vì mặt nạ tinh nghệ vàng được chứng minh là không vàng như bột nghệ thường, giúp da hấp thụ tốt hơn nên da không bị vàng sau khi đắp mặt nạ. Hơn nữa tinh nghệ vàng khá dịu nhẹ lại không có hại cho da nên bạn yên tâm là không lo dị ứng.

+ Thêm 1 hũ sữa chua không đường.

Sữa chua không đường vừa dưỡng da,vừa giúp da bạn không vàng sau khi đắp.Đặc biệt là bạn nên dùng khi sử dụng với nghệ tươi hoặc bột nghệ thường. Lưu ý: Sữa chua bạn nên bảo quản trong ngăn mát để nó có dạng sền sệt khi sử dụng.

Công đoạn 2: Cách làm mặt nạ nghệ mật ong

Sau khi bạn có đầy đủ các nguyên liệu trên. Bạn dùng 1 chiếc bát cho mật ong, tinh bột nghệ và sữa chua vào theo tỉ lệ trên. Bạn khuấy đều  các nguyên liệu thành hỗn hợp dạng sệt và mịn. Sau đó bạn dùng 1 lọ thủy tinh cho hỗn hợp vừa tạo vào. Bạn có thể bảo quản mặt nạ trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng từ từ nhé. Bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong vòng 1 tuần thôi nhé.

Công đoạn 3: Hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ nghệ mật ong

Bước 1: Bạn dùng nước ấm để rửa mặt thật sạch trước khi tiến hành thoa hỗn hợp. Trong khi rửa mặt bằng nước ấm, bạn có thể dùng tay massage nhẹ nhàng cho da mặt hoặc kết hợp tẩy tế bào da chết để da được sạch hơn, giúp da thẩm thấu tốt hơn các chất dinh dưỡng khi đắp mặt nạ nghệ mật ong. Sau đó là để da mặt bạn khô tự nhiên nhé.

Bước 2 : Sau khi da mặt đã khô, bạn tiến hành thoa hỗn hợp mặt nạ nghệ mật ong lên mặt, giữ yên trong khoảng 20-30 phút .

Bước 3 : Dùng nước lạnh để rửa sạch lại mặt.Việc dùng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông của bạn. Sau khi rửa mặt khoảng 20 phút bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da, hoặc dầu oliu để dưỡng da.

Bạn thực hiện các bước trên đều đặn mỗi tuần 2 lần, làm liên tục trong 4 tuần để có làn da trắng mịn, khỏe mạnh. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ nghệ mật ong vào mỗi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao hơn.

Trên đây là cách làm mặt nạ mật ong nghệ đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Mặt nạ mật ong nghệ này mang lại sức sống nhanh chóng cho làn da, nuôi dưỡng và tái tạo da, làm da trở nên mịn màng, trắng hồng. Đặc biệt có tác dụng chăm sóc da mặt bị mụn, với những làn da đã và đang bị tổn thương do mụn trứng cá khi sử dụng sẽ nhanh chóng giúp da phục hồi lại hư tổn như làm ờ sẹo, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông…

Xem thêm: Top 5 loại mặt nạ mật ong chanh dưỡng da hiệu quả