Bệnh viêm khớp làm cho lớp sụn bị ăn mòn gây ra các cơn đau cho người bệnh. Chính vì vậy, để bệnh xương khớp không còn là nổi lo của bạn nữa thì hãy tránh các món ăn sau đây. Nó chính là lí do làm cho bệnh của bạn càng nặng thêm.

– Muối, đường

Muối, đường không thích hợp cho bệnh viêm khớp
Muối, đường

Người bị viêm khớp không nên ăn quá mặn hoặc quá ngọt, vì vậy bạn nên tiết chế lượng muối vừa phải khi chế biến thức ăn và không nên ăn nhiều đồ ngọt.

– Thịt mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ

Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa vì nó kích thích phản ứng viêm, khiến người bệnh có cảm giác đau hơn. Ngoài ra còn gây thừa cân, béo phì. Không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm bông và ngay cả bánh kẹo người bị viêm khớp cũng không nên ăn bởi chúng làm tăng lipid máu.

– Những thực phẩm giàu phốt pho

Thịt, phủ tạng động vật, thịt đã qua chế biến, thịt đỏ, thịt gà, cua lươn trạch đồng.

– Cà phê

Người bị viêm khớp không nên uống cafe nhiều
Người bị viêm khớp không nên uống cafe nhiều

Trong cà phê có chứa nhiều cafein không tốt cho xương khớp thậm chí còn khiến cho bệnh viêm khớp của bạn trở nên tồi tệ hơn.

– Bắp

Khi khớp đang đau bạn không nên ăn bắp vì trong bắp có nhóm hoạt chất gây dị ứng làm tình trạng viêm nặng thêm.

– Bột mì

Bột mì làm cho tình trạng viêm khớp tăng lên, vì thế người bệnh không nên sử dụng bột mì cũng như ăn các thức ăn được chế biến từ bột mì như: bánh mì, bánh rán ngoài ra không nên ăn cơm nếp…

Riêng đối với bệnh nhân bị Gout thì chế độ ăn uống sẽ nghiêm ngặt hơn, hạn chế tối đa chất đạm để làm giảm lượng acid uric trong máu, tinh thể lắng đọng trong khớp như: Mỡ động vật, gan, thận, tim, trứng cá, cá trích, cá mòi, thịt bò, thịt gà lôi, chim bồ câu, ngỗng, sò, các loại đậu, cây họ đậu, măng tây, nấm. Tránh uống rượu, bia, thuốc lá, sô cô la và cà phê.

Ngoài ra, cũng có một thực phẩm làm từ thảo mộc tự nhiên có tác dụng chữa viêm khớp dạng thấp cực kì hiệu quả được nhiều người tìm mua và sử dụng. Thực phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Nếu quan tâm và muốn tìm hiểu về sản phẩm, bạn có thể xem thêm bài viết về thực phẩm này ở link sau: http://wru.edu.vn/hoang-thap-linh-gia-bao-nhieu-19461.html

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!