Mọi người thường nhắc nhau lá tía tô chữa được rất nhiều bệnh. Nhưng lại không biết chữa bệnh nào hiệu quả nhất? Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn cách trị bệnh này bằng lá tía tô rất hiệu quả. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

Lá tía tô chữa bệnh gì hiệu quả nhất?
Lá tía tô chữa bệnh gì hiệu quả nhất?

Chữa bệnh cảm cúm và ho bằng lá tía tô rất hiệu quả

Nếu cảm lạnh hoặc cảm cúm không có mồ hôi và ho tức ngực, nôn đầy, nên dùng 20g lá tươi giã nhỏ, chế thêm nước sôi, khuấy đều gạn lấy nước nóng; hoặc dùng 10 lá cắt nhỏ trộn với cháo nóng, ăn rồi nằm nghỉ cho ra mồ hôi. Ngoài ra, có thể thêm hành sống giã nhỏ 5g, gừng tươi giã nhỏ ba lát, muối vừa đủ để nấu cháo giải cảm.

Trong trường hợp cảm mưa gió, thân thể đau mỏi, nhức đầu sổ mũi, nôn đầy, có thể lấy 15g lá tía tô, vỏ quít cũ, củ gấu (hương phụ), gừng sống, hành trắng cả cây đều 10g xắt uống lúc thuốc còn nóng.

Người bệnh cảm cúm gai rét không ra mồ hôi thì lấy tía tô, lá chanh, bạc hà, lá sả, mỗi thứ một nắm nấu nước xông. Cảm cúm bốn mùa thì dùng 3 chén nước với tía tô, kinh giới, sắn dây, bạc hà, nghệ, sài hồ (tất cả đều phơi khô) và gừng tươi lấy một chén uống khi nóng, uống xong đắp chăn nằm cho ra mồ hôi.

Ăn tía tô với các loại rau sống, rửa sạch cũng có tác dụng giảm ho, giảm đau và giải độc. Tuy nhiên, không ăn cá chép chung với tía tô, dễ bị sinh độc thành mụn nhọt.

Chữa bệnh cảm cúm và ho bằng lá tía tô rất hiệu quả
Chữa bệnh cảm cúm và ho bằng lá tía tô rất hiệu quả

Một loại thảo dược khác chữa cảm cúm và ho cũng hiệu quả không kém

Bên cạnh là tía tô thì  theo Indiatimes, nghệ tươi là loại củ có tính sát trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Khi bạn đang phải chiến đấu với những cơn ho và cảm lạnh, hãy uống một cốc sữa ấm pha kèm nửa thìa tinh bột nghệ hoặc đun nóng với vài lát nghệ tươi. Món sữa – nghệ sẽ đẩy lùi cơn ho và giảm viêm họng tức thì đấy!

Hãy click vào dòng chữ tinh bột nghệ có tác dụng gì cho sức khỏe để khám phá những công dụng đặc biệt của loại thảo dược này nữa nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo khoahoc.tv