1. Tẩy da chết

Bạn có thể dùng dầu ô liu, hạnh nhân, mướp với đường hay các sản phẩm chuyên dụng. Điều quan trọng là cần làm bong tế bào chết ra. Bạn cần chú ý tẩy kỹ cho phần đầu gối và khuỷu tay. Nhưng nên nhớ là không chà xát quá mạnh, có thể khiến vùng da bị tổn thương.

2. Tránh nước nóng

Bồn tắm nước nóng, vòi hoa sen là những thứ rất hấp dẫn khi trời lạnh. Tuy nhiên nước nóng có thể hút độ ẩm ra khỏi da, để lại làn da khô trên đầu gối và khuỷu tay. Nhiệt độ nước trung bình là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trong những ngày hanh khô này.

3. Sử dụng chất làm mềm

Với những làn da khô khủng khiếp, bạn có thể sử dụng loại kem làm mềm da. Nó không phải kem dưỡng da, do đó, nó không hấp thụ một cách nhanh chóng nhưng chất làm mềm như một “phép màu” trên da khô, nứt nẻ hoặc ngứa. Bạn có thể tìm mua chất làm mềm da tại các hiệu thuốc.

lam_sach_da_kho_o_khuyu_tay_va_dau_goi201211081125104. Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Làn da của bạn có khả năng hấp thụ độ ẩm nhất sau khi tắm. Vì vậy, sau khi lau khô người và thoa kem dưỡng ẩm, hãy nhớ massage kỹ để da hấp thụ kem tốt hơn. Nếu được, bạn có thể làm một lần nữa trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt nhất.

5. Tắm bồn

Tắm trong bồn tắm đầy bọt trong khoảng một giờ đồng hồ sẽ làm mềm các vùng da trên đầu gối và khuỷu tay. Bạn cũng có thể tự chế dung dịch hạnh nhân và sữa chua để làm sáng da và loại bỏ vùng da nứt nẻ.

6. Tránh căng thẳng

Stress có thể gây khô, ngứa da… nói chung và với đầu gối, khuỷu tay nói riêng. Nếu công việc quá căng thẳng, bạn hãy thử tập yoga, chạy bộ hoặc làm những thứ mang tính chất thay đổi. Làn da khô trên khuỷu tay và đầu gối sẽ tự biến mất nếu sức khỏe và tinh thần của bạn tốt lên.

7. Đối với người bị dị ứng

Sau khi thực hiện những cách chăm sóc trên mà vùng da của bạn vẫn khô hoặc có chiều hướng nặng hơn, bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa. Bạn có thể bị dị ứng bột giặt, sữa tắm hoặc dầu gội đầu. Cũng có thể bạn bị eczema, viêm da tiếp xúc hay vẩy nến và cần được điều trị kịp thời