Tắm bằng ngải cứu, hương nhu, dâu tằm là 3 phương pháp tắm trắng mang lại hiệu quả cao được dân gian áp dụng.

Nhà thuốc Việt chia sẻ một số kem dưỡng trằng da mặt cho chị em tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>> kem dưỡng trắng da mặtbí quyết làm trắng da.

 

Hương nhu tinh kết hợp với cám gạo

Hương nhu là loại cây có chứa hàm lượng tinh dầu thơm khá cao, nó có tác dụng giải cảm, chữa bệnh…Bên cạnh đó, nó còn được dùng để làm đẹp hiệu quả nhất là để tắm trắng. Bạn có thể tự chế cho mình loại thuốc tắm trắng hiệu quả bằng lá hương nhu này. Cách bào chế, bạn hãy lấy một nắm lá hương nhu to, rửa sạch, giã nát cho thêm vài hạt muối và trộn đều với cám gạo. Dùng hỗn hợp này đắp lên da để có thể loại bỏ tế bào da chết và kích thích da trắng sáng như ý.

Dâu tằm làm trắng da

Hàm chứa lượng vitamin C và các chất chống oxy hóa, dâu tằm được xem như cách tắm trắng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là một trong những phương pháp được lưu truyền từ lâu trong dân gian và phổ biến đến ngày hôm nay.

Cách thực hiện: 200gr dâu tằm tươi, rửa sạch sau đó giã nhuyễn lấy nước. Ngâm mình trong dung dịch này 20’ sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao nhất. Không chỉ mang lại làn da mịn màng, dâu tằm còn có tác dụng bảo vệ da khỏi hình thành mụn rất hiệu quả.

 

tam-trang(1)

 

Tắm trắng hiệu quả với ngải cứu

Ngải cứu có thể coi là bài thuốc cực hiệu quả trong dân gian chữa cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… Sở dĩ chúng được dùng như loại thảo dược quý hiếm vì khả năng kích thích tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện tuần hoàn, dưỡng da hồng hào tươi trẻ và mau chóng hình thành tế bào da mới.

Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng hiệu quả bằng thảo dược cực dễ để thực hiện.