Một thiết kế showroom xe máy đẹp và ấn tượng sẽ càng tạo điều kiện tăng doanh số bán hàng của bạn hơn. Theo đó, không gian trưng bày đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu qua cách thiết kế và bày trí cho showroom.

Tại sao phải thiết kế showroom xe máy?

Đối với ngành hàng kinh doanh xe máy, nếu muốn thành công thì nhất định bạn phải có showroom trưng bày riêng. Hay nói cách khác, showroom được xem là yếu tố có ý nghĩ vô cùng quan trọng khi kinh doanh xe máy.

Nếu đứng trên quan điểm của người tiêu dùng thì họ luôn có mong muốn được tận mắt ngắm nhìn và tham khảo những sản phẩm thật được trưng bày. Chính vì thế, việc thiết kế showroom xe máy vừa tinh tế vừa tạo nét ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của khách tham quan. Lúc này, khách tham quan dường như sẽ được dẫn dắt trong không gian trưng bày này. Và tất nhiên, điều này sẽ giúp gia tăng quyết định mua hàng của khách hàng trong showroom hơn.

thiết kế showroom xe máy
Thiết kế cho showroom xe máy sẽ tạo nên nét đẹp ấn tượng, thu hút được sự chú ý của khách tham quan.

Thiết kế nội thất showroom trưng bày xe máy là cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Cửa hàng trưng bày được trang trí theo màu sắc, theo concept chung của thương hiệu thì sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu đó. Đồng thời, một không gian trưng bày thân thiện khiến cho khách hàng thoải mái và dễ ra quyết định mua hơn.

Thiết kế từng khu vực trong showroom xe máy

Công việc bố trí khu vực không gian sao cho khoa học là yếu tố rất quan trọng giúp bạn đọc sở hữu một thiết kế showroom xe máy đầy ấn tượng và nó cần đảm bảo được đầy đủ công năng sử dụng của nó. Về cơ bản thì thông thường không gian showroom này được phân chia thành các khu vực như khu vực mặt tiền, khu vực trưng bày các mẫu xe và khu vực kỹ thuật.

Khu vực mặt tiền

Mặt tiền là khu vực quan trọng giúp tạo được sự tò mò và thu hút khách hàng để họ không ngần ngại bước vào thiết kế showroom tham quan, mua sắm nên bạn đọc hãy lưu tâm đến khu vực này. Với một thiết kế showroom xe máy đầy ấn tượng thì bạn nên sử dụng chất liệu kính cường lực khổ lớn kết hợp với hệ ánh sáng, màu sắc sao cho thích hợp nhằm tạo ra sự bắt mắt nhất để lôi cuốn được ánh nhìn của các khách hàng.

Khu vực trưng bày

Đối với khu vực trưng bày các mẫu xe này thì lại được phân chia thành các khu vực nhỏ khác như khu vực trưng bày xe, khu vực thu ngân, khu vực tư vấn khách hàng và khu vực nghỉ ngơi cho các khách hàng. Mỗi khu vực nhỏ này cần được sắp xếp sao cho hài hòa, khoa học nhằm tạo ra một tổng thể thiết kế showroom hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, bạn hãy ưu tiên dành một không gian diện tích đủ rộng cho khu vực trưng bày xe sao cho các mẫu xe được nổi bật nhất. Bên cạnh đó thì để tạo thêm doanh thu cho cửa hàng thì bạn hãy dành một chút không gian nhỏ cho việc bày bán các phụ kiện xe, mũ bảo hiểm,…

thiết kế khu trưng bày xe máy
Hãy ưu tiên dành một không gian diện tích đủ rộng cho khu vực trưng bày các kiểu xe nổi bật nhất tak5 showroom.

Khu vực kỹ thuật

Tại các showroom xe máy, khu vực kỹ thuật cũng đóng một phần quan trọng không hề nhỏ. Khu vực này thường được thiết kế song song với khu vực trưng bày sản phẩm xe máy. Và đây sẽ là nơi dành cho việc bảo dưỡng và sửa chữa xe máy cho khách hàng.

khu vực kỹ thuật
Nên tách biệt khu vực kỹ thuật với khu vực trưng bày sản phẩm để giảm thiểu tiếng ồn phát ra và gây ảnh hưởng cho khách hàng.

Hãy chú ý trong việc tách biệt khu vực này với khu vực trưng bày sản phẩm. Bởi vì đây là khu vực sẽ phát sinh ra nhiều tiếng ồn cũng như vết dầu mỡ. Vậy nên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng và gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng không nên tách biệt hẳn chúng mà hãy thiết kế một lối đi lại sao cho có sự kết nối giữa các không gian trong thiết kế showroom xe máy.