Với sự phát triển không ngừng của mô hình kinh doanh quán cafe. Ngoài mô tuýp quán cafe truyền thống, hiện nay có rất nhiều những loại đa dạng, độc đáo hơn để phục vụ khách hàng. Một trong số đó là quán cafe bánh ngọt. Nếu bạn đang mong muốn mở quán cafe bánh ngọt thì không nên bỏ qua bài viết này nhé.

Quán cafe bánh ngọt là gì?

Mở quán cafe bánh ngọt là hình thức kinh doanh khá quen thuộc tại thị trường hiện nay. Khách hàng đến không chỉ đơn thuần là thưởng thức cafe mà còn nhâm nhi những miếng bánh thơm ngon. Tạo nên những phút giây đầy thư giãn, sảng khoái. Chính vì thế mà hình thức kinh doanh mới này đang thu hút lượng lớn khách hàng trên cả nước.

mở quán cafe bánh ngọt 1
Quán cafe bánh ngọt đang trở nên phổ biến hiện nay

Tạo nên đồ uống mang hương vị đặc biệt

Nét khác biệt khi mở quán cafe sẽ khiến không gian của bạn trở nên ấn tượng hơn. Ngoài thực đơn đồ uống là cafe, hãy phát triển thêm các loại trà, nước mới lạ, thu hút hơn. Đối với cà phê thì hãy lựa chọn những loại cafe tốt, có mùi thơm đậm đà, rang ở nhiệt độ thích hợp mà không bị cháy khét.

mở quán cafe bánh ngọt 4
Đảm bảo chất lượng cả đồ uống và bánh ngọt, nhưng vẫn ưu tiên nước là chính

Khi nhắc đến tiệm cafe bánh ngọt thì chắc hẳn món phục vụ chính ở đây là cafe. Bánh ngọt chỉ là món ăn kèm, lót dạ của khách hàng. Vì vậy mà hãy luôn đảm bảo hương vị cafe sẽ nổi bật hơn bánh. Tránh đầu tư quá nhiều vào bánh mà bán không hết, cuối ngày sẽ bị hỏng. Làm lãng phí khiến hậu quả kinh doanh tụt dốc.

Điểm danh các loại bánh ăn kèm

Đối với tiệm cafe bánh ngọt thì bạn sẽ vừa uống cafe, vừa nhâm nhi, thưởng thức hương vị của bánh. Lên thực đơn các loại bánh phổ biến, thịnh hành, được nhiều người ưa thích hiện nay. Trong số đó có thể kể đến như:

  • Bánh tiramisu: nhắc đến các loại bánh đi kèm với cafe thì người ta thường nghĩ ngay đến tiramisu. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của rất nhiều hương vị trong một chiếc bánh. Mùi thơm của cac cao kết hợp với một chút rượu, vị béo ngậy của kem tươi.
  • Cookies: Ở nước Anh, bên cạnh những tách cafe thơm lừng thì món bánh cookie nhỏ nhắn, xinh xinh luôn ở bên cạnh. Chiếc bánh thơm mùi bơ, sữa, giòn xốp hòa quyện cùng cafe thì quả là tuyệt vời ông mặt trời.
  • Macaron: hầu như ai bước vào tiệm bánh cũng sẽ phát cuồng với những những chiếc bánh macaron vô cùng xinh đẹp. Đây là một dòng bánh Pháp được yêu thích với phần vỏ dai nhẹ và nhân bên trong vô cùng mềm, dai nhẹ. Khi nhai vào sẽ tan ra. Không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị mà macaron còn là công cụ để check in sống ảo của các bạn trẻ ngày nay.
mở quán cafe bánh ngọt 2
Macaron được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngon tuyệt của nó

Trang trí quầy bánh và khu vực pha chế

Hầu hết người ta thường dùng tủ lạnh bảo quản bánh. Nó sẽ thường được bố trí nằm ngay bên cạnh khu vực pha chế. Nhằm để thu hút sự chú ý của khách hàng khi order đồ uống. Đồng thời khách có thể lựa chọn dễ dàng và xem thử loại bánh yêu thích của họ đã hết hay chưa.

Không gian bảo quản của tủ có nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn nên cân đối ngân sách để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Có thể dùng tủ đó để bảo quản thêm các loại nước hoa quả hay nước đóng chai để tiết kiệm chi phí.

mở quán cafe bánh ngọt 3
Quầy bánh được đặt ngay chỗ khách hàng order đồ uống

Bánh nên được chia thành những phần ăn vừa, không quá lớn. Bởi tiệm cafe bánh ngọt thì đồ uống vẫn luôn được chú ý hơn cả. Điều này còn giúp khách hàng không bị quá ngấy bánh, chi tiêu hợp lý hơn và tránh lãng phí đồ ăn.

Biết kết hợp hoàn hảo giữa bánh và các loại thức uống

Điều khá khó của việc mở quán cafe bánh ngọt là bạn cần biết kết hợp một cách khéo léo hương vị giữa bánh và đồ uống. Làm tôn lên hương vị riêng biệt của từng cái. Nếu thành công thì sẽ tạo nên một trải nghiệm khó quên trong lòng khách hàng.

Ví dụ như bạn không thể để một chiếc bánh tart hoa quả nhiệt đới cùng một ly cà phê. Nếu kết hợp sai sẽ làm lấn át đi hương vị của mỗi món, giảm giá trị mà lại không tốt cho sức khoẻ nữa. Hãy lưu ý điều này khi quyết định thử sức với quán cà phê bánh ngọt.

việc kết hợp giữa bánh ngọt và thức uống không chỉ dựa trên mong muốn của khách hàng. Bạn cần là người trực tiếp am hiểu về hương vị để thiết kế menu. Hoặc có thể gọi cho khách để họ có một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Với sức mạnh của internet ngày nay thì việc tìm kiếm, tham khảo những món ăn và thức uống hợp nhau là điều không hề khó. Hãy dành thời gian tìm kiếm, học hỏi từ các nguồn có sẵn. Quan trọng là bạn đủ chăm chỉ và quyết tâm.

Hi vọng bài viết trên đã chia sẽ cho bạn những ý tưởng hữu ích để mở quán cafe bánh ngọt. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy áp dụng những lưu ý trên. Đảm bảo bạn sẽ sớm làm chủ tiệm cà phê bánh ngọt thành công.