Để nói đến những lĩnh vực đầu tư thức uống thịnh hành nhất phải kể đến cafe. Mô hình kinh doanh luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên về cách mở quán cafe sân vườn nhỏ là điều không dễ thực hiện. Bạn cần lưu ý về những tiêu chí phát triển hình thức này như sau.

Lý giải độ “hot” của cách kinh doanh cafe sân vườn

Trước đây nhiều người thường nghĩ cafe sân vườn chỉ là một “thị trường ngách” của ngành thức uống. Tuy nhiên quan điểm này không còn đúng đối với điều kiện thị trường hiện nay. Nhiều khách hàng luôn có mong muốn trải nghiệm các dịch vụ sân vườn. Bởi điều đó sẽ mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, hòa mình với thiên nhiên.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 1
Không gian quán cafe sân vườn độc đáo dành cho người mới khởi nghiệp

Đối tượng hướng đến cafe sân vườn không chỉ là những người trung niên. Giới trẻ ngày nay đặc biệt yêu thích cảm giác khám phá. Các mô hình kinh doanh tạo nên không khí thiên nhiên gần gũi và chân thực. Nơi đây đã trở thành địa điểm check in tuyệt vời dành cho các bạn trẻ.

Khi mở quán cafe sân vườn nhỏ cần sử dụng không gian thoáng mát. Đặc biệt là tiêu chí tạo nên không gian yên tĩnh và gần gũi. Qua nhu cầu tìm hiểu thị hiếu mà khách hàng muốn hướng tới. Nhiều chủ đầu tư đặc biệt quan tâm tới cách khắc phục vụ đơn giản và chu đáo.

Về kinh phí đầu tư các quán cafe sân vườn không quá lớn. Hầu như các cơ sở thiết kế cũng như trang trí đã được tối giản. Hiệu ứng thẩm mỹ từ cách vận dụng không gian thiên nhiên tạo nên điểm khác biệt. Tất cả cho thấy cơ hội kinh doanh cafe sân vườn chính là tiềm năng phát triển cực tốt.

Tổng hợp các loại chi phí đầu tư cafe sân vườn

Trước khi đưa ra ý định mở quán cafe sân vườn thì bạn cần lưu ý đến ngân sách. Yếu tố có vai trò quan trọng trong cách hình thành cơ hội kinh doanh. Một số chi phí mà bạn cần bỏ ra để xây dựng quán cà phê như sau.

Chi phí mặt bằng

Đặc điểm của các quán cà phê sân vườn chủ yếu sử dụng không gian lớn. Tuy nhiên điều không đồng nghĩa cơ hội mở quán cafe sân vườn nhỏ bị hạn chế. Chủ đầu tư sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn về mô hình kinh doanh. Điều kiện quyết định dựa trên ngân sách là một yếu tố cực kỳ cần thiết.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 2
Tìm hiểu những cách đầu tư cafe sân vườn cực kỳ hiệu quả

Bạn hãy lưu ý đến các vị trí đông người qua lại. Địa điểm kinh doanh thuận lợi dễ thu hút khách hàng thường gần mặt đường hoặc các khu dân cư. Nguồn kinh phí thuê mặt bằng thường dao động từ 20 đến 30 triệu đồng. Bạn có thể thỏa thuận với bên cho thuê về hợp đồng thời gian phù hợp.

Chi phí xây dựng

Xây dựng và thiết kế sẽ là giai đoạn “ngốn” khá nhiều tiền trong giai đoạn đầu tư. Do đó mà bạn cần lên kế hoạch chặt chẽ để quản lý khoản này. Trước tiên thì bạn cần xác định đúng một phong cách để thiết kế không gian. Để tiết kiệm thời gian cũng như lên kế hoạch tốt nhất, bạn có thể tìm kiếm đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp.

Về điều kiện thiết kế không gian sân vườn trên thị trường với nhiều cơ sở hỗ trợ khác nhau. Mức giá dao động từ 40 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Chủ đầu tư có thể đề xuất ý tưởng cũng như đưa ra các điều kiện về diện tích, vị trí. Các đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn đưa ra bản vẽ phục vụ nhu cầu thi công.

Chi phí trang thiết bị

Muốn kinh doanh quán cà phê không thể bỏ qua các điều kiện thiết bị. Trong lần đầu khởi nghiệp thì bạn cần tập trung vào cách lựa chọn sản phẩm. Một số tiện ích đặc biệt quan trọng bao gồm: bàn ghế, tủ lạnh, âm thanh loa đài, máy xay cà phê, máy pha cà phê, các loại ly tách, muỗng thìa… đặc biệt đối với cà phê sân vườn không thể thiếu hệ thống quạt gió.

mở quán cafe sân vườn nhỏ 3
Tổng hợp các loại chi phí cần đầu tư khi mở quán cafe sân vườn nhỏ

Chi phí nguyên liệu

Đây chắc chắn là một khoản phí không thể thiếu trong kế hoạch đầu tư của bạn. Để mở quán cafe sân vườn nhỏ thành công cần chú ý đến hương vị. Cách tạo dựng hương vị thơm ngon nhờ vào công thức pha chế. Bạn hãy chú trọng đến chất lượng nguyên vật liệu ở trong khâu chế biến thức uống.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh quán cà phê còn cần rất nhiều khoản chi phí. Ngoài cách đầu tư ban đầu là chi phí quản lý hoạt động. Đối với mô hình cà phê sân vườn không thể thiếu nhân viên hỗ trợ. Chủ đầu tư có thể tính toán nguồn tiền cần chi trả đảm bảo mức sinh lời phù hợp.

Trên đây là những lưu ý cơ bản mà bạn cần biết khi mở quán cafe. Khả năng định hướng các phong cách thiết kế trở thành điều kiện vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó là cơ hội đầu tư vào không gian với nguồn chi phí hợp lý. Chúc bạn sớm thành công khi đưa ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả.