Nấm hương không những là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon mà nó còn là thực phẩm giúp chữa bệnh mỡ máu rất tốt. Hãy thêm vào danh sách thực đơn của bạn món nấm hương này nhé!

Nấm hương chữa máu nhiễm mỡ rất tốt
Nấm hương chữa máu nhiễm mỡ rất tốt

Công dụng trị máu nhiễm mỡ của nấm hương

Nấm hương là loại thực vật sống kí sinh trên những thân cây to và có ở nhiều nơi. Thịt nấm có màu trắng, ăn thơm và giòn.

Trong nấm hương có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như đạm, vitamin, canxi, nhôm,… Đặc biệt hàm lượng vitamin C trong nấm hương rất cao, có tác dụng chữa nhiều bệnh như: giải độc tế bào gan, khánh ung thư và virus, phòng và điều trị các bệnh máu nhiễm mỡ.

Hiện nay, máu nhiễm mỡ là căn bệnh nguy hiểm và đang có xu hướng trẻ hóa. Đặc biệt ở những người thừa cân béo phì, người thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, người căng thẳng, stress nguy cơ máu nhiễm mỡ càng cao. Căn bệnh này được ví như sát thủ thầm lặng, có khả năng sinh ra các biến chứng như sa sút trí tuệ, các bệnh về gan, tim mạch thậm chí có nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

Trong nấm hương có các khoáng chát, có khả năng điều tiết các hoạt động tim mạch, tăng lưu lượng máu động mạch vành, hạ thấp oxy tiêu thụ và cải thiện quá trình chuyển hóa lipid trong máu.

Sử dụng nấm hương thường xuyên sẽ điều chỉnh được lượng lipid máu cũng như ổn định cholesterol và triglyceride trong máu. Chính vì vậy, nấm hương được xem là thực phẩm tốt cho người bị bệnh máu nhiễm mỡ.

Các món ăn điều trị máu nhiễm mỡ từ nấm hương

Bệnh máu nhiễm mỡ cần ăn gì ở nấm hương có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một vài món ngon từ nấm hương giúp điều trị máu nhiễm mỡ.

Gà hầm nấm hương: món này bạn chỉ cần chuẩn bị 20 gam nấm hương, 20 gam mộc nhĩ đen, 500 gam thịt gà, 30 gam hạt sen. Nấm hương và mộc nhĩ đem ngâm và rửa sạch, sau khi nấm nở ra thì thái chỉ. Thịt gà chặt miếng vừa ăn, hạt sen cũng đem ngâm nước cho nở. Tất cả nguyên liệu cho vào nồi rồi cho nước vào vừa đủ, hầm nhừ bằng lửa nhỏ. Chỉ bằng các bước đơn giản này bạn đã có ngay món ăn ngon, bổ dưỡng, có tác dụng chữa máu nhiễm mỡ hiệu quả. Chắc chắn bạn không thể bỏ qua công thức này khi tìm hiểu bệnh máu nhiễm mỡ cần ăn gì.

Bầu dục xào nấm hương: chuẩn bị 2 đôi bầu dục lợn cùng 100 gam nấm hương tươi. Nấm hương đem rửa sạch , bầu dục thái miếng vừa ăn. Sau đó đem nấm và bầu dục vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Món ăn đơn giản, dễ làm này có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, giúp điều hòa quá trình chuyển hóa lipid máu.

Bên cạnh nấm hương thì hiện nay nhiều người cũng sử dụng nước lá sen uống hàng ngày. Lá sen có tác dụng giảm nhanh lượng cholesterol và triglyceride trong cơ thể. Chỉ cần dùng lá sen tươi hoặc khô rồi đun nước uống hàng ngày, sử dụng kiên trì khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy tín hiệu đáng mừng về các chỉ số mỡ máu này.

Nếu bạn quan tâm về cách chữa bệnh mỡ máu, các bạn có thể xem thêm ở link sau: http://wru.edu.vn/tao-mat-troi-gia-bao-nhieu-va-mua-o-dau-thi-chat-luong-11619.html

Chúc các bạn thành công!