Người bị ung thư cần có một cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống để có thể tự tin đối phó với căn bệnh hiểm nghèo này. Vì vậy mà bạn cần phải chăm sóc qua các bữa ăn của họ. Ăn uống hợp lí và biết kiêng cữ chính là góp phần chữa được bệnh ung thư.

Tăng cường ăn thịt gà, cá

Nên ăn thịt gà nhiều hơn để phòng ung thư
Nên ăn thịt gà nhiều hơn để phòng ung thư

Thịt bò và thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến nhưng nếu lạm dụng bạn có thể bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Các nhà khoa học cho biết, nếu ăn quá nhiều thịt đỏ bạn có thể bị tăng 16% nguy cơ ung thư phổi và 22% nguy cơ ung thư vú. Vì thế, bạn cần phải cân bằng dưỡng chất, không nên ăn quá nhiều thịt đỏ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn cá và thịt gà hai đến ba lần/tuần. Bên cạnh đó, không nên ăn những món cá muối, xúc xích, thịt giăm bông hoặc những thực phẩm đã chế biến sẵn bởi chúng có thể chứa những hóa chất có khả năng gây ung thư.

Hạn chế ăn chất béo

Chất béo thường là một trong những nguyên liệu tạo nên những món ăn hấp dẫn như thịt lợn kho tàu, bánh kem…Nhưng nếu ăn quá nhiều chất béo có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và là một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư, đặc biệt là một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Uống trà xanh mỗi ngày

Uống trà xanh giúp phòng ung thư
Uống trà xanh giúp phòng ung thư

Trà xanh là một trong những loại thức uống rất tốt cho cơ thể và thậm chí còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư. Theo một khảo sát gần đây cho rằng, nếu uống trà hàng ngày bạn sẽ có thể giảm nguy cơ ung thư tới 40%.

Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, uống trà đều đặn mỗi ngày rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ung thư phổi, ung thư gan và ung thư vòm họng…Những loại trà khác nhau cũng có những tác dụng khác nhau. Cụ thể là trà xanh rất giàu polyphenol, đây là những chất có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều và không nên uống quá nóng, quá đặc.

Để ngăn ngừa ung thư, bạn cần dùng các thực phẩm ngừa ung thư tốt. Một thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư vú được nhiều phái nữ sử dụng đó là Fucoidan Nhật Bản. Nếu bạn quan tâm cho sức khỏe của mình, hãy thử đọc qua bài viết ở link sau: http://wru.edu.vn/fucoidan-nhat-ban-va-cac-loai-fucoidan-nhat-ban-tren-thi-truong-19288.html

Chúc bạn thành công!