Người bị viêm đa khớp nếu biết chữa bằng những món ăn hằng ngày thì việc chữa bệnh sẽ trở nên thuận tiện hơn và hiệu quả hơn. Nhưng nếu không biết mà dùng các thực phẩm sai thì có thể làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

1/ Những món kiêng ăn khi bị viêm đa khớp

viêm đa khớp
Thức ăn nhanh

– Đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ: Người bị bệnh viêm đa khớp được khuyên nên kiêng ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào, các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh như xúc xích, khoai tây chiên, dăm bông, gà rán,…Các loại thực phẩm này chứa nhiều chất béo bão hòa, do đó sẽ kích thích phản ứng viêm, khiến người bệnh có cảm giác đau hơn.

– Nội tạng động vật: Nội tạng động vật cũng như thịt bò, gà, lươn, chạch là những thực phẩm người bị viêm đa khớp nên tránh xa bởi nội tạng động vật rất giàu phốt pho, đây là chất mà khi hấp thụ vào cơ thể sẽ gây mất canxi trong xương, làm cho xương trở nên kém vững chắc và dễ bị sưng viêm.

– Không ăn một số loại thực phẩm có chất béo bão hòa cao như bơ, phô mai..vì chất béo bão hòa sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm tăng.

– Tránh ăn ngô bắp: Khi mắc bệnh viêm đa khớp bạn không nên ăn ngô vì trong ngô có nhóm hoạt chất gây dị ứng và làm tình trạng viêm đa khớp diễn tiến nặng thêm.

– Bột mì: Bột mì, bánh mì, cơm nếp cũng được khuyến cáo người bị viêm đa khớp không nên sử dụng.

– Giảm lượng muối, đường trong bữa ăn: Người bị viêm khớp không nên ăn quá mặn hoặc quá ngọt. Bạn nên tiết chế lượng muối vừa phải khi chế biến thức ăn và không nên ăn nhiều đồ ngọt.

– Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích bởi chúng sẽ gây kích thích mẫn cảm nhiễm khuẩn của khớp. Soda, cà phê, ca cao là loại đồ uống được khuyến cáo không nên sử dụng đối với người viêm đa khớp.

2/ Nên ăn gì khi bị viêm đa khớp

– Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều canxi: Canxi là một nguyên tố chính cấu thành nên xương, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1.200mg canxi. Bệnh nhân bị viêm đa khớp nên bổ sung một số loại thức ăn chứa nhiều canxi bao gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại rau xanh (súp lơ, cải bó xôi), các loại thủy hải sản như tôm, cua, các loại cá nhỏ để ăn nguyên xương.

viêm đa khớp
Đậu nành

– Đậu nành có hoạt chất genistein được xem như là hormon estrogen thực vật, góp phần quan trọng giúp cho xương chắc khỏe.

– Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3: Chất này có tác dụng ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, làm giảm các triệu chứng viêm đa khớp. Bệnh nhân bị viêm đa khớp nên sử dụng dầu cá với liều từ 2-5g/ngày. Tăng cường ăn các loại thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 là cá béo, đặc biệt là mỡ cá, các loại cá thu, cá ngừ, các trích, cá mòi, cá trống, cá hồi, tôm, cua.

– Nên uống nhiều nước: Nước giúp việc đào chất độc ra khỏi cơ thể tốt hơn và bổ sung đầy đủ nước cho các khớp.

Dùng Hoàng Thấp Linh sẽ phần nào giúp bạn hổ trợ trong việc chữa trị cũng như làm giảm các cơn đau do viêm khớp gây ra. Thực phẩm này làm từ thảo dược tự nhiên nên bạn có thể yên tâm không hề có tác dụng phụ. Để biết thêm về sản phẩm, bạn có thể xem thêm tại link sau:  http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html

Chúc bạn thành công!