Buổi sáng là buổi quan trọng nhất trong ngày. Vì thế chúng ta cần cung cấp năng lượng đầy đủ để bắt đầu ngày mới tốt hơn. Đặc biệt, là với những người bị bệnh đau dạ dày thì càng cần chú ý cho bữa sáng. Thế thì người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Ăn sáng bằng thức ăn lỏng

Bạn có thể uống các loại nước súp, nước ép trái cây pha loãng hoặc uống nước dành cho các vận động viên thể thao, vừa có thể cung cấp nước vừa cung cấp muối khoáng cho cơ thể. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng những loại quả sau không tốt cho người bị đau dạ dày nhé: Quả dứa, chanh, hồng, chuối, quýt. Vì vậy nên tránh chúng ra trong thực đơn các bữa ăn của bạn để chúng không làm hại đến dạ dày nha.

Ăn sáng bằng thức ăn đặc

Các loại thức ăn đặc dễ tiêu hóa có lợi khi bạn bị viêm dạ dày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên kết hợp với các loại thực phẩm này chỉ khi cơ thể có thể chịu được và không bị nôn ra trong vòng vài giờ.

Sự lựa chọn tốt nhất là bánh mì khô, bánh quy, cơm và táo. Những thực phẩm giàu tinh bột giúp hệ tiêu hóa của bạn nhẹ nhàng hơn và có thể cung cấp được năng lượng và khoáng chất. Khi hệ tiêu hóa của bạn được cải thiện thì bạn có thể bổ sung gelatin, lòng trắng trứng nấu chín, thịt nạc để cung cấp protein hỗ trợ phục hồi cho dạ dày tốt hơn.

Lưu ý:

Cần tránh các thức ăn nhiều chất béo, thức ăn cay, các loại sữa và các loại thức ăn có nhiều đường vì những thực phẩm này khó tiêu hóa, gây khó chịu cho dạ dày và ruột.
Không sử dụng rượu và cafein vì gây kích ứng niêm mạc dạ dày làm cho bệnh nhân bị đau hơn.
Nếu các loại thực phẩm bạn ăn trong quá trình phục hồi làm cho hệ tiêu hóa của bạn tệ hơn, hãy dùng lại các thực phẩm lỏng đến khi các triệu chứng hết hẳn.

Với những chia sẻ trên đây sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích. Để chọn cho mình thực đơn bữa sáng phù hợp để tránh được phiền toái mà bệnh viêm dạ dày gây ra và có được nguồn năng lượng tốt nhất vào mỗi sáng. Bên cạnh đó chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hàng ngày kết hợp với những lời khuyên, phương pháp điều trị từ các chuyên gia là rất cần thiết cho bệnh nhân.

Mong rằng với chia sẻ người bị đau dạ dày vào buổi sáng sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để chăm sóc tốt hơn cho cơ thể của mình.

Xem thêm:

Thực phẩm tốt cho người bị sốt xuất huyết