Đau họng chính là nguyên nhân cho việc bị tổn thương của dây thanh quản. Hãy giúp cho cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh và có một giọng nói trong trẻo để có thể giao tiếp tốt trong mọi tình huống hằng ngày nhé!

tieu-khiet-thanh
Đau họng

Tuy có nhiều loại thuốc tây tiện lợi để chữa đau họng, khan tiếng nhưng các bài thuốc dân gian lại nổi bật hơn bởi không có tác dụng phụ, lại ngon miệng, cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể một cách tự nhiên.

Chữa đau họng khan tiếng bằng Mật ong và chanh tươi

Bạn lấy chanh, cắt nhỏ và ngâm vào một chén nhỏ mật ong để mật ong ngấm vào trong miễng chanh. Sau khoảng 1-2 giờ đồng hồ, bạn có thể cắt nhỏ và dùng để ngậm. Món thuốc không chỉ rất hiệu nghiệm, cung cấp dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể chống lại bệnh viêm họng, thanh quản, mà còn là một món quà vặt ngon miệng cho bạn nữa.

Chữa đau họng khan tiếng bằng Mật ong hấp lá hẹ

Bạn đem khoảng 3 tới 5 chiếc lá hẹ, rửa sạch và để ráo nước, thái nhỏ và trộn đều với mật ong. Sau đó bạn đem hấp hoặc đun cách thủy hỗn hợp cho tới khi nhừ đều lá hẹ. Trước khi dùng bạn nên hâm nóng hỗn hợp. Mỗi ngày bạn dùng khoảng 3 lần, mỗi lần 2-3 thìa. Bạn không nên nuốt ngay hỗn hợp và nên ngậm một lúc và để hỗn hợp trôi vào họng cùng nước miếng.

Nếu cảm thấy nhạt thì bạn có thể thêm muối.

Chữa đau họng khan tiếng bằng Mật ong hấp quất

Tương tự như chanh, bạn thái khoang vài quả quất rồi trộn đều với mật ong, đem hấp cách thủy hoặc hấp nồi cơm. Bạn dùng hỗn hợp có được để ngậm trong miệng để hỗn hợp trôi vào họng cùng nước miếng.

Chữa đau họng khan tiếng bằng Vỏ cam nướng

Bạn lấy ít vỏ cam, đem quay lò vi sóng hoặc nướng lên để ăn. Hoặc nếu bạn không thích ý tưởng này thì có thể dùng để pha với trà nóng để uống.

Chữa đau họng khan tiếng bằng Gừng

Bạn có thể pha ít trà với gừng. Lấy một cốc nước sôi hoặc trà mới pha, thêm vài lát gừng hoặc gừng thái chỉ. Sau khoảng 10 phút, khi nước nguội hơn và gừng đã hòa lẫn với nước, bạn có thể uống món trà gừng mới pha.

Nếu khó uống, bạn có thể thêm ít mật ong cho dễ uống hơn.

Chữa đau họng khan tiếng bằng nước

Nước có thể giúp rửa sạch và cuốn trôi vi khuẩn và chất bẩn bám trong họng, giúp lành bệnh nhanh hơn.Ngoài ra nước còn giúp làm trơn, giảm cảm giác đau rát trong cổ họng.  Nước ấm cũng giúp giữ ấm họng, giúp họng nhanh lành cảm lạnh.

Để chữa khàn giọng bạn có thể dùng đến sản phẩm thảo dược Tiêu Khiết Thanh. Tiêu Khiết Thanh không phải là thuốc mà là sản phẩm chức năng có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp trên mạn tính. Được điều chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Bán biên liên, Rẻ quạt, Bồ công anh, Sói rừng… Tiêu Khiết Thanh có khả năng làm trong sáng giọng nói, giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản; phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các trường hợp khan tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản, viêm amidan.

tieu-khiet-thanh
Tiêu Khiết Thanh

Cách sử dụng Tiêu Khiết Thanh:

  • Để phòng ngừa: uống 2 viên/lần, 2 lần/ngày.
  • Để hỗ trợ điều trị: uống 3 viên/lần, 2 lần/ngày.
  • Uống trước khi ăn 30 phút.
  • Dùng liên tục 3-6 tháng để có kết quả tốt.