Để phòng tránh được căn bệnh ung thư nguy hiểm, chỉ cần bạn tuân thủ theo những khuyến cáo mà người Nhật đã đề ra tại hội nghĩ nghiên cứu bệnh ung thư. Bạn có thể đẩy lùi bệnh mợt cách dễ dàng

BS Đặng Thế Căn – Nguyên phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết trước đây, nhiều người vẫn cho rằng, mắc ung thư là đồng nghĩa với việc nhận án tử hình, thậm chí y học không thể can thiệp bằng phẫu thuật hay thuốc thang. Quan niệm này bắt nguồn từ rất nhiều bệnh nhân ung thư được phát hiện đều ở giai đoạn muộn và số can thiệp phẫu thuật sai kỹ thuật khi không có chỉ đinh. Trên thực tế, hiện nay, nhiều bệnh nhân ung thư đã được cứu sống bằng các phương pháp điều trị khoa học, nhất là khi phát hiện ra ở các giai đoạn còn sớm. Tỷ lệ chữa khỏi ung thư ngày càng tăng. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là việc phòng chống ung thư hiệu quả.

Tác nhân gây ung thư chủ yếu là do bên ngoài môi trường (chiếm hơn 80%), tác nhân nội sinh rất ít (chỉ khoảng 10%). Theo Lương y đa khoa Vũ Quốc Trung, phòng và điều trị bệnh ung thư có hiệu quả khi ngăn chặn các tác nhân do môi trường tác động vào đời sống ủa con người như: Hút thuốc lá, dinh dưỡng không hợp lí, lạm dụng hóa chất công nghiệp, ô nhiễm môi trường, …

ung-thu-vu2

Ngoài ra các biện pháp điều trị tổn thương tiền ung thư, các biện pháp sàng lọc phát hiện sớm một số ung thư hay gặp (ung thư vú, cổ tử cung, vòm họng, đại trực tràng…) là điều cần thiết làm giảm tỉ lệ mắc bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do ung thư.

Hội nghiên cứu bệnh ung thư Nhật Bản đưa ra khuyến cáo 16 cách đề phòng ung thư hiệu quả, dễ nhớ sau sẽ thực sự hữu ích đối với bạn:

1. Ăn uống đa dạng, không ăn mãi một món.

2. Ăn những thức ăn chứa nhiều vitamin, kể cả rau cải, trái cây và gan động vật.

3. Không ăn quá nhiều dầu mỡ, nên ăn nhiều rau cải tươi.

4. Không ăn thức ăn hỏng, bị mốc.

5. Không uống rượu say, mỗi ngày uống không quá 100ml

6. Không hút thuốc lá, đây là cách phòng ngừa ung thư hữu hiệu nhất

7. Vệ sinh răng miệng, điều trị kịp thời các bệnh răng, nướu, đeo răng giả vừa vặn để ngăn ngừa ung thư vòm họng

8. Khi ăn cần nhai kỹ, nuốt từ từ, không ăn thức ăn cay nóng

9. Không ăn đồ ăn nướng khét, giảm đồ chiên xào, không ăn nhiều những thức ăn quá kích thích.

10. Đảm bảo nhà bếp thông thoáng, giảm tối đa tình trạng nhà bếp ô nhiễm vì khói, dầu mỡ

11. Không phơi nắng những ngày nắng gắt, đề phòng ung thư da phát sinh

12. Không lạm dụng thuốc, nhất là các thuốc gây kích thích, dược liệu có chất độc.

13. phụ nữ sau sinh nên cho con bú sữa mẹ để giảm thiểu ung thư vú.

14. Kế hoạch hóa gia đình, đảm bảo vệ sinh vùng kín, không quan hệ tình dục bừa bãi có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và bệnh AIDS phát sinh.

15. Tập thể dục nhiều, sinh hoạt có quy luật, tránh bạo lực quá độ vì bệnh ung thư sẽ thừa lúc cơ thể suy yếu mà xâm nhập.

16. Bồi dưỡng tinh thần lạc quan, khoáng đạt, tránh stress.

Trên đây là những khuyến cáo về việc phòng chống ung thư của người Nhật đã chia sẻ những thông điệp đáng quý đến với tất cả mọi người trên thế giới. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.

Mách bạn.

Ngoài những khuyến cáo trên chúng ta có thể sử dụng những loại thảo dược như cao hồn sâm hàn quốc để giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh. Các cuộc nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh cao hồng hàn quốc có tác dụng phòng ngừa nguy cơ tái phát các loại bệnh ung thư hiệu quả, không nhữn giúp tăng cường sức khỏe mà còn làm sẹp các tế bào ung thư có trong cơ thể người.

Các bạn có thể xem thêm: Cao hồng sâm có tác dụng gì đối với bệnh ung thư