Các mẹ luôn quan tâm tới vấn đề dinh dưỡng của bé sao cho con phát triển tốt và thông minh hơn. Có những loại hạt giúp bé thông minh hơn dưới đây:

Hạt lạc

Lạc có chứa nhiều protein và chất béo, đặc biệt, hàm lượng axit linoleic có trong lạc là rất cao và chúng có lợi cho sự tăng cường trí nhớ cũng như sự phát triển thần kinh ở trẻ nhỏ.

Khi cho trẻ ăn lạc, cha mẹ không nên cho con ăn quá nhiều và nên nấu chín để bảo đảm lượng vitamin có trong lạc không mất đi.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là loại hạt có chứa hàm lượng chất béo thấp nhất, tuy nhiên nó lại chứa hàm lượng tinh bột cao nhất. Lượng vitamin C có trong hạt dẻ tươi cao ngang với lượng vitamin C có trong cà chua và táo. Hơn nữa, trong hạt dẻ lại có chứa axit béo không bão hòa giúp hỗ trợ sự phát triển não ở trẻ nhỏ. Vì hạt dẻ có chứa hàm lượng tinh bột cao nên dễ tạo cảm giác no ảo. Chính vì thế, khi người lớn cho trẻ ăn hạt dẻ thì không nên ăn quá nhiều.

Hạt thông

Trong hạt thông có rất nhiều chất béo, linolenic, acid linoleic và các acid béo không bão hòa khác. Đây là những chất có tác động tới sự phát triển não ở trẻ nhỏ. Thường xuyên ăn hạt thông còn có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của bé. Hàm lượng chất béo không no trong hạt thông tương đối cao, chính vì vậy không nên cho trẻ ăn quá 30 hạt thông mỗi ngày. Nên bóc vỏ và chiên qua để trẻ ăn là tốt nhất.

Hạt óc chó

Quả óc chó rất giàu axit ellagic, vitamin E, Omega-3 axit amin L-ARGINNE. Loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của trẻ nhỏ. Khi cho con dùng quả óc chó, các mẹ nên chú ý vì hàm lượng chất béo trong quả óc chó rất cao, chính vì vậy không nên cho bé ăn quả óc chó cùng với những thực phẩm dinh dưỡng khác

Hạt hạnh nhân

Thành phần dinh dưỡng của hạt hạnh nhân rất phong phú, từ protein, chất béo, đường, vitamin C, vitamin P, các loại vitamin B cho đến các nguyên tố vi lượng như lân, sắt. Hạt hạnh nhân có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, phòng trừ bệnh tim mạch, trị ho bình suyễn, thông khí nhuận tràng.

 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về những loại hạt giúp bé thông minh hơn sẽ cung cấp cho các bạn sẽ giúp các mẹ lựa chọn cho thực phẩm tốt cho bé.