Nếu không biết cách trang điểm bạn có thể làm mình xấu hơn, “khoe” thêm nhiều khuyết điểm, hoặc bạn sẽ trờ thành “thảm họa make up” trong mắt người tiếp xúc. Sau đây là một số lỗi mắc phải khi trang điềm, bạn nên tham khảo nhé:

Ngoài ra, Nhà thuốc Việt muốn chia sẻ kem dưỡng da sakura có thể dưỡng da trang điểm cực đẹp.

Xem thêm chi tiết nhé>>> kem dưỡng da sakura kem dưỡng trắng da mặt.

Không làm sạch da khi trang điểm

Đây là một trong những bước quan trọng mà chúng ta cần thực hiện trước khi trang điểm để giữ làn da luôn khỏe mạnh, sáng mịn và đặc biệt là giúp giữ phấn lấu hơn. Nếu bỏ qua bước này, khuôn mặt của bạn sẽ dễ bị khô, mốc. Trước tiên, chúng ta cần rửa mặt thật sạch, tùy từng loại da mà chọn sữa rửa mặt cho phù hợp để loại bỏ các tạp chất trên da. Tiếp theo, chúng ta nên thoa nước hoa hồng để giúp se khít các lỗ chân lông và cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm.

Thoa kem che khuyết điểm cả gương mặt

kem-duong-da-sakura

Thay vì dùng kem che khuyết điểm để che giấu đi những nhược điểm của khuôn mặt như mụn, quầng thâm mắt, vùng da không đều màu thì bạn lại thoa toàn bộ kem che khuyết điểm lên khắp mặt, khiến khuôn mặt bạn trông nhợt nhạt thiếu sức sống. Đây là sai lầm khi trang điểm rất tệ hại.

Sử dụng quá nhiều loại son môi

Thỉnh thoảng, vì lo lắng màu son môi của mình mau bị phai màu nên các bạn gái thường tô son thật đậm và dùng son bóng quá nhiều. Nhưng việc làm này không giúp bạn trông đẹp, rạng rỡ hơn mà nó còn khiến bạn dễ  trước đối phương bởi son có thể lem dính trên răng hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe khi chúng dính trên các thức ăn bạn dùng.

Mách nhỏ

Cách giữ son lâu trôi là trước khi tô son cho môi, bạn nên thoa một lớp son dưỡng môi và dùng chỉ kẻ viền môi, nên lựa chọn màu chì viền môi gần giống màu son bạn chọn. Sau khi tô một lớp son, bạn hãy lấy một miếng khăn giấy khô ngậm môi lại cho phai bớt màu son đó, rồi thoa lại lớp son môi khác.

Đánh má hồng quá đậm

Khi đánh má hồng, mọi việc rất dễ đi quá đà bởi bạn cho rằng chúng sẽ nhạt đi rất nhiều khi áp dụng trên da thật. Thêm nữa, việc dùng cọ khi thực hiện điều này khiến bạn không chắc chắn được số lượng phấn cần dùng trên má khi trang điểm. Màu sắc đậm đà, trong một vài trường hợp, khiến khuôn mặt mất tự nhiên khi tập trung quá nhiều vào gò má.

Mách nhỏ

Khi đánh má hồng, bạn nên vận dụng một cách khéo léo đầu cọ lớn để tán đều phấn từ gò má hất ngược sang hai bên mang tai. Làm ẩm chúng nếu bạn phát hiện lông cọ có xu hướng khô và vón cục. Dùng phấn nền trên vùng da đậm nhất, cùng lúc ấy, bạn sẽ cân bằng và khuếch tán sự chênh lệch màu sắc trên khuôn mặt.

Đánh phấn phủ rồi che khuyết điểm

Bạn  nên bỏ lỗi trang điểm này nếu mình không khéo léo. Nguyên tắc là kem che khuyết điểm nên dùng sau kem nền và trước phấn phủ. Nhưng không sao, hãy tiếp tục rèn tay nghề trang điểm và bạn sẽ nhận thấy rằng nếu khéo léo, bạn có thể dùng phấn che khuyết điểm sau khi đánh phấn phủ mà vẫn đẹp. Điều cần nhớ là nếu bạn cần tán sản phẩm che khuyết điểm thật khéo léo để không bị dày và bết, không lộ rõ đường biên của vùng bạn vừa che khuyết điểm lên.