Đậu xanh là thực phẩm khá quen thuộc với chúng ta trong bữa ăn hằng ngày. Thế nhưng không phải ai dùng cũng tốt. Có những người không nên dùng đậu xanh vì nó có thể gây hại cho cơ thể.

Những người không nên dùng đậu xanh

– Những người có tính hàn thì (biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức và đi ngoài phân lỏng) khi ăn đỗ xanh càng làm bệnh tình nặng thêm thậm chí còn làm đau bụng đi ngoài dẫn đến mất nước làm cho cơ bắp và khớp đau nhức, từ dạ dày yếu dẫn đến hệ thống tiêu hoá.

– Người già, trẻ em và những người bị đau dạ dày, tụy yếu và lạnh không nên ăn chè đậu xanh. Các nhà khoa học đã chứng minh: Trong đậu xanh có chứa một số hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn thịt gà, nên trong thời gian ngắn khó mà tiêu hóa hết các chất dinh dưỡng trong đậu. Hơn nữa đậu xanh thuộc loại thức ăn lạnh, vì vậy, sau khi ăn chè đậu xanh bệnh dễ bị tái phát.

– Khi đang đói bụng bạn không nên ăn đậu xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn vào bụng đói không tốt cho dạ dày.

Có những đối tượng không nên dùng đậu xanh

– Không nên ăn quá nhiều đậu xanh, nó có thể gây ra bệnh dạ dày, đường ruột. Nữ giới ăn đỗ xanh quá lượng sẽ bị các bệnh phụ khoa như: có bạch đới, bị trướng bụng, đau bụng kinh ..

– Uống thuốc Đông Y không nên ăn đỗ xanh. Trong “Bản thảo cang mục” viết, đỗ xanh khí vị ngọt hàn, không độc, hóa giải toàn bộ thảo mộc.

Dân gian cũng thường xem đỗ xanh là một thủ pháp cấp cứu trúng độc. Vì vậy, dân gian truyền tai, đỗ xanh và thuốc Đông Y không thể đồng thời uống cùng nhau. Điều này lưu truyền đến tận bây giờ.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về những người không nên dùng đậu xanh sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để sử dụng thực phẩm một cách an toàn và hợp lý để không gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: