Rối loạn cương dương hiện nay không chỉ xuất hiện ở đàn ông từ độ tuổi trung niên, mà nó còn đang ngày càng trẻ hóa ở các lứa tuổi thanh niên chưa có gia đình.

Nếu như trước đây nhắc tới yếu sinh lý nói chung hay rối loạn cương dương nói riêng người ta nghĩ đến ngay đến nam giới luống tuổi, thì hiện nay độ tuổi mắc chứng bệnh này đang có xu hướng trẻ hóa và đa số trai trẻ đều có một vài lần mắc phải.

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Joan-Cales Suris ở Thụy sỹ: Cứ 3 người nam trong độ tuổi từ 18 – 25 thì có một người mắc chứng rối loạn cương dương hoặc một bệnh có liên quan.  Một nghiên cứu khác khảo sát trên hơn 2000 người nam đã từng quan hệ tình dục để thống kê tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ cho thấy: Ngoài 30% nam giới bị rối loạn khả năng cương cứng dương vật còn có đến 16% người khác mắc các bệnh sinh lý liên quan khác như: xuất tinh sớm, tinh trùng yếu,… mà “thủ phạm” là do di chứng từ bệnh rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương ở người trẻ, do đâu?

Rối loạn cương dương là tình trạng rối loạn khả năng cương cứng của dương vật, khiến dương vật không thể cương cứng, cương cứng không đúng lúc hay có thể cương cứng nhưng đủ để thực hiện việc giao hợp một cách trọn vẹn.

Thông thường, nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương là do tuổi tác khiến lượng hormon testosterone (nội tiết tố nam) thấp, hoặc do một số bệnh mạn tính, do tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh,… Tuy nhiên, với những chàng trai đang độ tuổi sung sức thì căn nguyên lại xuất phát chủ yếu từ: yếu tố tâm lý, thủ dâm thường xuyên, lạm dụng thuốc lá và rượu bia.

Rối loạn cương dương ở người trẻ là do tâm lý:

Tâm lý căng thẳng kéo dài, áp lực từ công việc, gia đình, tình cảm,… có thể là yếu tố chi phối chức năng sinh lý. Theo các chuyên gia, những tác động tiêu cực về mặt tâm lý này có thể ảnh hưởng xấu đến hệ thống thần kinh giao cảm, làm tăng tiết các chất cortison, adrenalin gây co mạch – đây là một nguyên nhân làm cản trở máu dẫn đến các thể hang, khiến “cậu nhỏ” gặp trục trặc.

Ngoài ra, nếu nam giới không có chế độ sinh hoạt điều độ, hay thức khuya và ngủ không đủ giấc, ít có thời gian nghỉ ngơi, ít vận động,… sẽ khiến tình trạng nhanh chóng trở nên trầm trọng hơn.

Lạm dụng thuốc lá và rượu bia là nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương ở trai trẻ:

Thuốc lá, rượu bia và nhiều chất kích thích khác không được khuyến khích sử dụng bởi những tác hại khôn lường mà chúng gây ra đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, hẳn nhiều người còn chưa biết: Hút thuốc lá và dùng rượu bia thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật một trong những triệu chứng rối loạn cương dương ở người trẻ.

Lý giải điều này các chuyên gia cho biết: Hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất oxit nitric – là chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông tốt hơn; đồng thời còn giữ cho các động mạch không bị tắc nghẽn. Trong điều kiện kích thích, dương vật bắt đầu giãn nở và máu sẽ tập trung về cơ quan này nên có thể nhận thấy sự cương cứng của chúng. Tuy nhiên, nếu dùng thuốc lá thì lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm và khả năng cương cứng của dương vật cũng suy giảm là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, uống rượu bia cũng làm giảm khả năng sản sinh testosterone – hormon sinh dục nam; hơn nữa còn gây ức chế trung khu thần kinh khiến cho ham muốn tình dục suy giảm. Biểu hiện bằng một loạt các vấn đề về sinh lý nam như: rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, teo tinh hoàn,…

Thói quen thủ dâm cũng là “kẻ tình nghi” số 1 gây rối loạn cương dương ở người trẻ:

Không thể phủ nhận những lợi ích mà thủ dâm mang lại. Tuy nhiên, hành động “tự sướng” này nếu được thực hiện với tần suất lớn thì sẽ gây ra những tác hại không đáng có.

Giải thích điều này các nhà nghiên cứu cho biết: Khi tiếp cận hình ảnh khiêu dâm, lượng dopamine – chất gây ra những kích thích não bộ tăng vọt, vì thế nam giới sẽ có một cảm giác mới lạ và bị kích thích tột cùng. Nếu xem quá nhiều những hình ảnh đó cùng hành động tự thỏa mãn thì cảm giác và cảm xúc của nam giới sẽ bị bào mòn. Về lâu dài cánh mày râu khó có thể đạt được trạng thái cương cứng tự nhiên nếu không có những sự kích thích mạnh mẽ trước mắt.

>>>>> XEM THÊM: Tác dụng của sâm hàn quốc với bệnh rối loạn cương dương tại đây

Trai trẻ bị rối loạn cương dương khắc phục ra sao?

Đa phần đàn ông kể cả khi trẻ tuổi đều đôi lần bị rối loạn cương dương và điều này không có gì đáng lo ngại. Việc khắc phục ngay những nguyên do gây rối loạn cương dương mà mình đang gặp phải ở trên, thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng mà đặc biệt là các thực phẩm tăng cường sinh lý cùng việc tập luyện đều đặn hàng ngày,… có thể giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng oái ăm này.

Nếu như đã thử những cách này song vẫn không thể cải thiện và có dấu hiệu trầm trọng thêm, bạn hãy nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ chuyên khoa nam học. Tuyệt đối không tự ý mua các loại thuốc chữa rối loạn cương dương về tự điều trị tại nhà để tránh những hậu quả không đáng có.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở người trẻ. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn

Sâm Nhung Cường Lực Tuệ Linh

Giúp tăng nội tiết tố nam testoteron, tăng cường chức năng sinh lý, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới, cải thiện tình trạng lãnh cảm, hạn chế xuất tinh sớm.