Ngoài những nguyên nhân chính gây ra vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới ra thì sau khi đọc bài viết này bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi những nguyên nhân khó hiểu lại có thể gây ra rối loạn cương dương. Cùng theo dõi nhé.

1. Dùng thuốc điều trị rụng tóc hoặc phì đại tuyến tiền liệt

he-lo-cach-chua-hoi-dau-hieu-qua-nhat-co-the-ban-chua-biet-1

Thuốc điều trị rụng tóc và phì đại tuyến tiền liệt, chẳng hạn như Finasteride (Propecia và Proscar) và Dutasteride (Avodart) có thể làm mất ham muốn và gây rối loạn cương dương cho đàn ông. Nguyên nhân được biết đến là do những loại thuốc này có thể làm giảm nồng độ testosterone trong máu, hormone quyết định tới khả năng tình dục và sinh sản của phái mạnh.

2. Bệnh về nướu

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Sexual Medicine, các bệnh về nướu, chẳng hạn như viêm nướu làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Nghiên cứu được thí nghiệm trên chuột và ở người đã chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh nướu răng và rối loạn cương dương. Cơ chế các bệnh về nướu có thể dẫn đến rối loạn cương dương vẫn chưa rõ ràng, nhưng các nhà nghiên cứu đưa ra giả thiết rằng, bệnh nướu răng có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim, là một yếu tố nguy cơ cho rối loạn cương dương ở đàn ông.

3. Bạn đời thiếu sự quan tâm

nhung-ke-thu-cua-hon-nhan-1

Yếu tố tâm lý đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tình dục và nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Sociology chỉ ra rằng, bạn đời dành quá nhiều thời gian cho bạn bè có thể đặt đàn ông có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn. Cụ thể, nghiên cứu khảo sát hơn 3.000 đàn ông độ tuổi từ 57 – 85 cho thấy, những người đàn ông có bạn đời quá gần gũi thân thiết với bạn bè của mình có nguy cơ gặp phải khó khăn để duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục lên tới 92%.

4. Đạp xe

Nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí Sexual Medicine cho thấy, những người có thói quen đạp xe thường xuyên rất hay gặp phải vấn đề liên quan đến khả năng cương cứng ở “thằng bé”. Khi đàn ông ngồi trên yên và đạp xe, trọng lượng sẽ đè lên các dây thần kinh và động mạch mang máu đến dương vật. Theo thời gian, những mạch máu dẫn máu xuống dương vật có thể bị tổn thương và gây ra rối loạn cương dương.

Trên đây là những nguyên nhân khó hiểu gây rối loạn cương dương ở nam giới mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những thông tin kiến thức bổ ích. Xin cảm ơn

Đối với chứng rối loạn cương dương, người bệnh có thể tìm hiểu thêm về các loại thảo dược sẽ giúp người bệnh cải thiện bệnh tình. Sâm củ hàn quốc là loại thảo dược dành cho sức khỏe mà hâu như ai cũng biết đến.

Lợi ích của Nhân Sâm là cải thiện rối loạn chức năng tình dục của nam giới. Trong một nghiên cứu đã thực hiện tại Hàn Quốc đánh giá những lợi ích của Nhân Sâm đối với vấn đề tình dục gồm những nội dung liên quan như rối loạn cương dương, sự hưng phấn, chất lượng quan hệ tình dục. Kết quả cho thấy trên 60% những người đàn ông dùng Nhân Sâm nói rằng họ đạt được sự cương cứng dễ dàng hơn khi không có nó.

>>>> XEM THÊM: Đàn ông sử dụng nhân sâm thế nào thì tốt?