Bạn đang có nhiều vấn đề phân vân như dùng thuốc bổ gan nhiều có tốt không ? Hay liệu có bị ảnh hưởng gì nếu dùng nhiều ? Vậy thì tại sao bạn không sử dụng các dược liệu tự nhiên để an tâm hơn ?

Dưới đây là những loại thực phẩm được coi là dược liệu bổ gan tốt.

Rễ rau diếp xoăn

Rau diếp xoăn từ lâu đã được người Ai Cập cổ đại sử dụng để làm sạch gan và máu.  Lợi ích chính của rau diếp xoăn là  bảo vệ gan và tăng sản xuất dịch mật từ đó giảm cholesterol dư thừa  trong gan.
Atiso là một trong những thảo dược giải độc gan cực kỳ hiệu quả 
Atiso là một trong những thảo dược có tác dụng mát và giải độc rõ rệt nhất đối với gan. Hầu như tất cả bộ phận của cây Atiso đều có tác dụng chữa bệnh và cực kỳ tốt cho gan. Atiso giúp mát gan giải độc, kích thích dịch mật, giảm cholesterol. Những vấn đề này đã có rất nhiều các nghiên cứu và đang được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong việc giải độc gan hiện nay.

>> Nên xem thêm: Thuốc bổ gan

Rễ khổ sâm

Cây khổ sâm đã được sử dụng như một tác dụng chống độc cách đây hàng nghìn năm trước. Rễ cây khổ sâm giúp bảo vệ gan, tái tạo gan, ức chế virus gây tổn thương gan. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì cây khổ sâm không nên dùng quá 3 tuần liên tục vì nó có thể gây kích ứng cơ thể.

Gừng tươi

Gừng tươi giúp giải độc gan trong những trường hợp bị ngộ độc  đồng thời có thể kiểm soát tốt triệu chứng buồn nôn tạm thời rất tốt cho người bệnh gan

 

gung-tuoi

Rễ bồ công anh

Rễ bồ công anh cũng giúp loại bỏ chất béo thừa trong gan, tăng tiết dịch ngăn ngừa các bệnh về gan và thận.

Với những loại thảo dược giải độc gan từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn lá gan khỏe mạnh mà không cần sử dụng các thuốc bổ gan hewel  hỗ trợ