Ngày 29/3, tiến sĩ Ngô Anh, Trưởng Phòng thí nghiệm thực vật, Khoa Sinh, ĐH Khoa học Huế, công bố, bằng công nghệ nuôi cấy mô và tế bào đã nuôi trồng thành công loài nấm quý hiếm nấm linh chi đen (hắc chi), có tên khoa học là Ganoderma Subresinosum.

Trong tự nhiên, nấm linh chi đen thường mọc ở rừng, núi. Để có thể nuôi trồng, tiến sĩ Anh đã thu thập giống, thuần hoá và tiến hành nuôi trồng trên giá thể tổng hợp mùn cưa, cám, và một số chất dinh dưỡng khác. Tiến sĩ Anh cho biết, 1kg mùn cưa khô cho ra 50g nấm khô, sau 4-6 tháng là có thể thu hoạch được. Trồng thành công nấm linh chi đen

Theo các bài thuốc cổ truyền, nấm linh chi có tác dụng trị chứng bí tiểu, ích thận khí, có vị mặn, tính bình, không độc hại. Các chế phẩm từ nấm linh chi còn được dùng để điều trị nhiều bệnh như giảm và điều hoà huyết áp, kìm hãm quá trình phát triển ung thư và HIV, suy nhược cơ thể, giảm đường huyết, giảm đau, giải độc trong cơ thể, giảm cholesterol trong máu, mất ngủ, loét dạ dày, làm tăng hệ thống miễn nhiễm của cơ thể, chữa tê thấp, làm da mặt thêm mịn….

Trong các loại nấm linh chi, nấm linh chi đen được xếp vào 1 trong 6 nhóm quý nhất (lục bảo linh chi).

Các bạn xem thêm: Nấm linh chi hqganoĐông trùng hạ thảo hqgano

TIN HỮU ÍCH: