Chế độ dinh dưỡng trong quá trình mang thai là điều mà tất cả các bà bầu quan tâm.  Chính vì vậy, việc bổ sung rong biển để tăng cường dinh dưỡng được nhiều người sử dụng. Nhưng mẹ bầu mang thai ăn rong biển có tốt không?

tac-dung-cua-fucoidan
Rong biển
  1. Bà bầu ăn rong biển sấy khô có tốt không?

Theo nhiều nghiên cứu, rong biển được xem là một loại thức ăn rất giàu chất dinh dưỡng, có chứa nhiều Iot, DHA, vitamin B2 và một số các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là rất tốt đối với sức khỏe của phụ nữ đang mang thai. Việc bổ sung dinh dưỡng cho các bà bầu cần phải hợp lý và đúng cách. Rong biển chỉ thực sự tốt cho sức khỏe bà bầu khi sử dụng điều độ, rong biển sấy khô vẫn chứa đầy đủ các hàm lượng cần thiết, nhưng để đảm bảo chất lượng tốt nhất các mẹ bầu nên lựa chọn những loại rong còn tươi để đảm bảo cho các hàm lượng dinh dưỡng sẽ không bị mất đi. Ngài ra, các mẹ bầu cũng có thể chế biến rong biển theo các món ăn giàu dưỡng chất ở trong thực đơn.

>> Xem thêm: Tác dụng của Fucoidan có trong rong biển

  1. Công dụng của rong biển khô với bà bầu

Từ nhiều thập kỷ về trước, đất nước Hàn quốc đã bắt đầu khai thác các công dụng của rong biển đối với sức khỏe của bà bầu. Do họ biết được các dưỡng chất có chứa trong rong biển sẽ giúp cho mẹ và bé khỏe mạnh. Tuy nhiên ở nước ta việc tìm hiểu và khai thác các công dụng của rong biển khô vẫn chưa thực sự được phổ biến, thậm chí còn gây nên những lo ngại cho nhiều bà bầu khi sử dụng. Công dụng của rong biển khô đối ới bà bầu đã được rất nhiều quốc gia trên thế giới khai thác và sử dụng. Cho nên, để giúp các mẹ có thể yên tâm bổ sung rong biển vào khẩu phần ăn bởi nó có các công dụng sau:

– Chất cellulose có trong rong biển khô kích thích sự co bóp của ruột và đẩy nhanh quá trình bài tiết, để giúp đi tiêu đều đặn và ngăn ngừa chứng táo bón thường gặp ở bà bầu.

– Axit align và alignic được tìm thấy ở trong rong biển có công dụng năng ngăn chặn các độc tố từ máu mẹ và được vận chuyển vào trong bào thai để giúp ngăn ngừa các tật bẩm sinh.

– Rong biển có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng giúp cho da khỏe, đẹp, tăng tính đàn hồi, giảm các tình trạng bị mụn trứng cá và rạn da trong khi mang thai.

– Vitamin C có trong rong biển có chức năng thúc đẩy sự hình thành collagen ở trong cơ thể và ngăn chặn tình trạng chảy máu chân răng ở thai phụ.

  1. Cách chế biến một số món ăn từ rong biển khô tốt cho bà bầu

Để có thể khai thác hiệu quả các công dụng của rong biển khô đối với sức khỏe bà bầu, các mẹ có thể tự tay để thực hiện một số món ăn đơn giản như:

– Canh rong biển: Hãy ngâm rong biển khô với nước ấm cho nở, sau đó ướp thịt và xào sơ qua rồi cho nước vào nấu sôi, cuối cùng cho rong biển vào để sôi trong ít phút và tắt bếp.

– Rong biển xào: Cũng ngâm rong biển khô với nước ấm cho nở, sau đó ướp tôm và xào sơ qua rồi cho rong biển vào xào đều cho thấm.

– Cơm cuộn: Bạn hãy cuộn rong biển khô với cơm, cà rốt, thịt, hoặc trứng…

Công dụng của rong biển khô đối với bà bầu có thể phát huy tác dụng hiểu quả thông qua các món ăn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể tìm hiểu thêm các món ăn khác để đổi khẩu vị cho mình và tránh cảm giác ngán hay gặp. Nếu như các bà bầu đang lo ngại về công dụng của rong biển khô thì hoàn toàn có thể yên tâm, do đây là loại nguyên liệu đã được các nhà khoa học ở trên thế giới nghiên cứu và kiểm nghiệm rất tốt đối với sức khỏe của mẹ và bé.