Bạn đang mắc phải hội chứng chàm cơ địa mà chưa biết phải điều trị bệnh này như thế nào. Bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh chàm cơ địa nhé.

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 30 tuổi. Cháu hay bị ngứa rất nhiều, gãi và mẩn đỏ rồi sưng tấy, tiết dịch màu vàng. Cháu bị bệnh này 5 năm rồi, nhưng dùng thuốc tây, bệnh đỡ chỉ được thời gian lại tái phát. Bác sĩ nói cháu bị chàm cơ địa. Bác có thể cho cháu đơn thuốc để cháu chữa trị được không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Chào cháu!

Cháu bị viêm da cơ địa (chàm cơ địa). Viêm da cơ địa là bệnh lý triệu chứng cấp tính, bán cấp hoặc mãn tính. Một đặc điểm quan trọng của bệnh là hay tái phát. Ða số tình huống bệnh bắt đầu ở tuổi ấu thơ. Triệu chứng điển hình của bệnh là các thương tổn da khô kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý ngứa – gãi làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh có yếu tố di truyền, gia đình và hay xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như hen, viêm mũi dị ứng. Điều trị không dứt hẳn chỉ giảm nhẹ biểu hiện, và giữ gìn đừng để tái phát. Bây giờ cháu có thể chữa trị như sau: Protopic 0,1% bôi 2 lần/ngày và uống Thymomodulin 80mg uống 2 viên/ngày liên tục 3 tháng bệnh sẽ giảm nhẹ.

Xem thêm:

==> Tổng hợp các thực phẩm giúp điều trị bệnh chàm da

==> Lưu ý mà người bệnh eczema cần phải tránh

Chúc cháu mạnh khỏe.

Nguồn: vicare.vn