Bạn đang bị hội chứng đau dây thần kinh thắt lưng. Sau đây, cùng tìm hiểu phương thức hỗ trợ chữa đau dây thần kinh thắt lưng nhé.

Tùy vào tình trạng mức độ đau lưng do bị chèn ép dây thần kinh mà các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị theo các phương thức vật lý trị liệu khác nhau như:

Châm cứu: Là phương pháp hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan tới xương khớp bằng cách dùng kim châm kết hợp xung điện vào các huyệt đạo trên cơ thể, nhằm khắc phục và kích thích khí huyết lưu thông, làm giảm các cơn đau mãn tính. Đây là phương pháp không cần dùng thuốc nhưng đem lại hiệu quả cao.

Giác hơi: Là cách hỗ trợ chữa bệnh được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Đây là phương pháp phòng và hỗ trợ chữa bệnh xương khớp, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dây thần kinh cổ sau 1 – 2 liệu trình.

Chiếu tia hồng ngoại: Sử dụng đèn hồng ngoại để hỗ trợ chữa bệnh xương khớp là liệu pháp dùng nhiệt. Sức nóng của đèn có tác dụng giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, tăng chuyển hóa dinh dưỡng tại chỗ. Ở những vùng chịu tác động nhiệt của hồng ngoại sẽ giãn mạch, đỏ da giống như các phương pháp nhiệt khác, nên có tác dụng giảm đau, chống viêm mãn tính và làm mềm cơ.

Truyền dịch: Là tiêm truyền chất dinh dưỡng vào tĩnh mạch một cách nhỏ giọt những chất có lợi vào cơ thể, nhằm để hỗ trợ điều trị bệnh hoặc phục hồi cơ thể, giảm sưng, kháng viêm đau cơ. Đồng thời, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho hệ thống cơ xương khớp.

Phương pháp cấy chỉ vào huyệt vị: Hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp cấy chỉ vào huyệt vị là phương pháp rất độc đáo, là sự kết hợp giữa Đông và Tây y, trên nền tảng châm cứu của Đông y. Cấy chỉ vào huyệt vị góp phần tăng chuyển hóa chất dinh dưỡng ở cơ, làm tăng sinh lưới mao mạch, lưu thông máu trong lòng mạch ở các chi thể, kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng của cơ xương cũng như tốt cho sức đề kháng của cơ thể.

Vận động trị liệu: Song song với các phương thức trên, vận động tập và giữ tư thế tốt trong sinh hoạt hằng ngày rất quan trọng trong quá trình hỗ trợ điều trị. Người bệnh sẽ được các bác sỹ và kỹ thuật viên vật lý trị liệu hướng dẫn các bài tập để làm mạnh khối cơ lưng, lấy lại sự cân bằng của các cơ xương khớp.

Ngoài những phương thức hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh thắt lưng bằng vật lý trị liệu trên thì người bệnh còn cần phải lưu ý đến chế sinh hoạt hằng ngày sao cho hợp lý. Tránh làm việc quá sức, mang vác nặng, làm việc sai tư thế, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời, kiên trì tập luyện theo đúng liệu trình hỗ trợ điều trị của các bác sĩ để làm giảm triệu chứng đau dây thần kinh thắt lưng cũng như phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.

Ngoài đau dây thần kinh thắt lưng, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về đau dây thần kinh liên sườn TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm:

==> Thời gian chữa khỏi đau dây thần kinh liên sườn là bao lâu?

Nguồn:xuongkhophcm.vn