Rong biển xanh, hay còn gọi là tảo biển xanh, được nhiều người quan tâm vì giá trị dinh dưỡng của nó. Tác dụng của tảo xoắn biển xanh này không những cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn có tác dụng làm đẹp. Hãy điểm qua tác dụng của nó nhé!

tac-dung-cua-tao-xoan
Rong biển xanh giúp làm đẹp

Rong biển xanh là một loại tảo tự nhiên, sở hữu lượng muối cao và khá nhiều dưỡng chất và được người Nhật Bản ưa chuộng ứng dụng vào công nghệ chế biến thực phẩm. Rong biển sở hữu hoạt chất chống oxy hóa, vitamin B, sắt và protein là những dưỡng chất có cho làn da và sức khỏe con người.

Bột rong biển xanh nguyên chất được tinh chế từ rong biển xanh với thành phần 100% từ tự nhiên, không chất bảo quản và sở hữu những dưỡng chất tốt nhất từ rong biển. Đây cũng được xem là một sản phẩm tự nhiên được khá nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Để hiểu thêm về những công dụng của nó, mời các bạn tiếp tục theo dõi với bài viết sau đây.

Tác dụng của bột rong biển xanh

Đối với làn da

– Giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da một cách hoàn hảo.

– Bổ sung các hoạt chất dưỡng ẩm và làm mềm mịn da.

Tá c dụng của tảo xoắn biển giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá.

– Giúp da săn chắc và có độ đàn hồi, tẩy tế bào chết trên da.

– Giảm nếp ngăn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

– Làm dịu làn da bị dị ứng đối với làn da nhạy cảm.

* Cách sử dụng : Trộn từ 2 – 3 thìa café bột rong biển cùng mật ong và một ít dầu oliu thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa lại cùng nước sạch. Đối với việc ngăn ngừa lão hóa, thế dầu oliu bằng dầu hạnh nhân với liều lượng tương tự. Thực hiện từ 2 – 3 lần trong tuần để có được làn da như ý.

Đối với sức khỏe

– Hạ huyết áp và ổn định đối với người bị cao huyết áp.

– Thải độc cho cơ thể và làm giảm lượng cholesterol trong máu.

– Giảm căng thẳng đối với phụ nữ trong thời kì mãn kinh.

Tác dụng của tảo xoắn biển giúp cải thiện và bảo vệ hoạt động tim mạch.

– Là loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa.

– Làm giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể con người.

– Hỗ trợ thần kinh, tăng cường trí nhớ.

* Cách sử dụng : Bạn có thể hòa tan từ 1 – 2 thìa bột rong biển vào cháo, canh hoặc các loại thực phẩm khác trong bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra, bạn hòa tan 2 – 3 thìa bột vào nước ấm và uống hằng ngày 2 lần sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lại nhiều loại bệnh tật như trên.