Ngày nay, spa clinic hiện đang là xu hướng kinh doanh spa được nhiều người ưa chuộng. Với kỹ thuật tiên tiến và công nghệ hiện đại được sử dụng, mô hình spa này đã thu hút được không ít sự quan tâm của khách hàng.

Spa clinic là gì?

Spa clinic là một mô hình spa chuyên cung cấp và thực hiện những dịch vụ  thẩm mỹ kỹ thuật cao. Áp dụng được công nghệ, kỹ thuật hiện đại giúp người sử dụng khắc phục được những khuyết điểm về ngoại hình. Đặc biệt thích hợp cho tất cả mọi đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngày nay, clinic spa được xem là xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

spa clinic
Clinic spa hiện được xem là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong ngành chăm sóc sắc đẹp trên thế giới.

Cơ hội phát triển của mô hình clinic spa

Hiện nay, số lượng clinic spa đúng chuẩn tại Việt Nam vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, càng ngày có nhiều người Việt, nhất là phụ nữ coi trọng vẻ bề ngoài, xem nó như một yếu tố để thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Vì thế, cơ hội để bạn phát triển và thành công cùng mô hình clinic spa là rất lớn.

Điểm khác biệt của clinic spa với các mô hình spa khác là nó tập trung vào các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao như nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ, thẩm mỹ trán, cằm, toàn bộ khuôn mặt… sử dụng các máy móc hiện đại tiên tiến để giúp khách hàng thêm xinh đẹp, tự tin với vẻ ngoài hoàn hảo.

đặc điểm của spa clinic
Mô hình spa clinic tập trung vào các dịch vụ thẩm mỹ bằng công nghệ cao.

Tất các dịch vụ, quy trình điều trị tại clinic spa phải được các chuyên viên cao cấp kiểm tra, tư vấn và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, tay nghề cao, chuyên môn giỏi để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời các phác đồ điều trị, kê toa, chống sốc… phải có sự đồng ý và tuân thủ chỉ dẫn, hướng dẫn của bác sĩ.

Những yếu tố giúp tạo nên một cơ sở clinic spa hoàn chỉnh

– Về mặt không gian

Như đã nói ở trên một clinic spa cần phải có phòng khám, phòng mổ và phòng hồi phục riêng đảm bảo yếu tố vô trùng để thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ như nâng ngực, nâng mông nội soi, hút mỡ… đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Thiết kế không gian clinic spa cũng có những điểm khác biệt rất lớn với spa thông thường. Một clinic spa cần được trang bị phòng khám, phẫu thuật, phòng hậu phẫu hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng được Bộ Y tế kiểm chứng đạt tiêu chuẩn an toàn.

thiết kế nội thất spa
Thiết kế không gian clinic spa cũng có những điểm khác biệt rất lớn với spa thông thường.

>>>Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất spa đẹp TẠI ĐÂY

– Máy móc thiết bị

Một clinic spa cần được đầu tư những loại máy móc đảm bảo chất lượng, yếu tố kỹ thuật, được chứng nhận an toàn bởi các tổ chức uy tín trên thế giới như FDA, CE và chứng nhận lưu hành của Bộ Y tế Việt Nam.

– Đội ngũ bác sĩ, y tá

  • Không giống như các mô hình spa khác clinic spa đòi hỏi phải có đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, y tá, điều dưỡng được đào tào bài bản về trình độ chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm và được Bộ Y tế cấp phép hành nghề chính thức.
  • Ngoài ra, những kỹ thuật viên thực hiện các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu phải có kinh nghiệm và được đào tạo thường xuyên. Phải thực hiện dịch vụ dưới sự kiểm tra và hướng dẫn của các bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ và da. Giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình điều trị.

– Dược mỹ phẩm

  • Các loại mỹ phẩm, thuốc điều trị được sử dụng tại clinic spa phải có giấy chứng nhận và giấy phép lưu hành của Bộ Y tế cũng như các cơ quan thẩm quyền liên quan.
  • Đồng thời phải đảm bảo yếu tố an toàn, không gây ra những tác dụng phụ cho người sử dụng các loại dược mỹ phẩm của spa cung cấp.
dược mỹ phẩm spa
Mỹ phẩm và thuốc điều trị phải có giấy chứng nhận và giấy phép lưu hành của cơ quan thẩm quyền liên quan.

Bên cạnh đó, spa clinic không đơn thuần chỉ là nơi điều trị thẩm mỹ thông thường. Mà còn là không gian thư giãn, nghỉ ngơi dành riêng cho mỗi vị khách. Vậy nên các yếu tố về màu sắc, mùi hương, âm nhạc, ánh sáng, sự yên tĩnh… cũng phải đạt những tiêu chuẩn nhất định. Mang đến sự thoải mái và thư giãn nhất cho khách hàng khi đến với cơ sở spa của bạn.