Trong trà xanh chứa các chất diệp lục có tác dụng thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, tăng cường khả năng miễn dịch, cafein ngoài tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo còn giúp cho da săn chắc, se khít lỗ chân lông. Do đó, bột trà xanh có thể sử dụng để làm thực phẩm hay làm đẹp đều rất tốt.

Bột trà xanh tuy chỉ là loại nguyên liệu đơn giản, dân gian và khá quen thuộc nhưng lại mang đến những công dụng làm trắng da tuyệt vời mà có thể bạn chưa biết. 

botxanh

Bột trà xanh matcha vốn được coi là thần dược làm đẹp của người Nhật bởi thành phần của nó chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, giúp xoá tan nỗi lo cho làn da dầu và mụn trứng cá. Ngoài ra, axít tannin trong trà xanh rất tốt cho việc làm se da và loại trừ vi khuẩn.

Bột trà xanh có thể làm mặt nạ chống nếp nhăn cực kỳ hiệu quả
Trộn một thìa canh bột cám gạo với 1 thìa cà phê bột trà xanh. Hòa thêm chút nước và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu không có bột trà xanh, chị có thể thay thế bằng 1 cốc nước trà. Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

Làm toner chăm sóc da
Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các chị sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt.

Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các chị lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.

Chữa mụn trứng cá và eczema
Có rất nhiều các mỹ phẩm dùng cho da mặt có chứa thành phần chiết xuất từ bột trà xanh. Một trong những lợi ích lớn nhất của trà là chúng có thể trị mụn trứng cá và eczema. Uống ít nhất 3 tách trà xanh mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chống oxy hóa
Bột trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa. Phá hủy các gốc tự do có thể gây ra các cục máu đông, bệnh ung thư, bệnh tim…Trà xanh còn có tác dụng làm tăng lượng cholesterol tốt và hạ thấp lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Trị sẹo do mụn để lại
Hãy sử dụng bột trà xanh như một thành phần làm đẹp lý tưởng, giúp trị sạch mụn, tăng cường độ đàn hồi, giúp da trắng hồng, trẻ hóa.

LƯU Ý : KHI RỬA MẶT NÊN RỬA NHẸ NHÀNG, THẤM NƯỚC TỪ TỪ LÊN MẶT ĐỂ BÃ TRÀ MỀM RA, SAU ĐÓ MASSAGE NHẸ NHÀNG ĐỂ LOẠI BỎ TẾ BÀO CHẾT. KHÔNG NÊN CHÀ MẠNH DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG LÀM XƯỚC DA. DA 1 SỐ BẠN MỎNG, CÓ THỂ HƠI NGỨA HOẶC ĐỎ 1 CHÚT. CHUYỆN NÀY HOÀN TOÀN BÌNH THƯỜNG NHÉ. CHỈ SAU ÍT PHÚT DA SẼ TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG, TRẮNG HỒNG, CĂNG MỊN.