Tác dụng của dầu cá là rất quan trọng với hoạt động của hệ thần kinh, thị giác, hệ miễn dịch, tim mạch,… Bởi trong dầu cá có cung cấp 1 dưỡng chất vô cùng quý giá mà cơ thể của chúng ta không thể tự sản xuất được.

Dầu cá Omega 3 là gì?

Dầu cá là nguồn cung cấp Omega 3 tự nhiên với chất lượng cao nhất. Cơ thể chúng ta rất cần chất này, nhưng chúng ta lại không thể tự sản xuất được chúng. Do đó, phải cần sự bổ sung từ bên ngoài. Omega 3 là nhóm chất béo rất rất quan trọng đối với hoạt động của hệ thần kinh, thị giác, hệ miễn dịch, tim mạch,…

Tác dụng của dầu cá
Dầu cá Omega 3

Tác dụng của dầu cá Omega 3 đối với sức khỏe

1. Bệnh tim mạch

Dầu cá giúp phòng ngừa các bệnh tim mạch. Dầu cá không chỉ hỗ trợ giảm lượng triglycerid, cholesterol và xơ cứng động mạch mà còn ngăn ngừa loạn nhịp tim.

Xem thêm: 5 thực phẩm kiểm soát huyết áp và tim mạch

2. Phòng ngừa ung thư

Dầu cá được chứng minh là có hiệu quả chống lại ba dạng ung thư phổ biến: ung thư vú, đại tràng và tuyến tiền liệt. Omega 3 giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh bình thường không bị đột biến thành các khối ung thư và ngăn chặn sự phát triển tế bào vô ích.

3. Cân bằng nồng độ cholesterol

Dầu cá có tác dụng vượt trội giúp cân bằng nồng độ cholesterol. Sự hiện diện của các axit EPA và DPA trong phần lớn chế phẩm dầu cá bổ sung chất lượng cao giúp cân bằng cholesterol.

Xem thêm: Các thực phẩm giúp tăng HDL cho cơ thể mà bạn không nên bỏ qua

4. Hỗ trợ giảm cân

Ăn cá có thể hỗ trợ điều trị cao huyết áp và béo phì. Một nghiên cứu tại Úc cho thấy chế độ ăn giảm cân sẽ rất hiệu quả nếu thường xuyên có cá.

Tác dụng của dầu cá
Dầu cá giúp hỗ trợ giảm cân

5. Điều trị viêm khớp

Tác dụng của dầu cá là giúp điều trị viêm khớp. Sử dụng dầu cá dài ngày sẽ rất hiệu quả trong việc giảm và ngăn ngừa đau khớp.

Xem thêm: 5 thức uống tốt cho người bị đau nhức xương khớp

6. Sức khỏe đôi mắt

Omega 3 giúp bảo vệ mắt không bị thoái hóa hoàng điểm và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt.

7. Rối loạn tâm thần

Dầu cá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzehimer, sa sút trí tuệ và tâm thần phân liệt.

8. Tác dụng của dầu cá với da mặt và mái tóc

Omega 3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ. Hàm lượng protein trong dầu cá giúp tóc phát triển và duy trì mái tóc khỏe mạnh, mượt mà.

9. Huyết áp cao

Omega 3 có các đặc tính chống viêm và chống đông máu, giúp hạ huyết áp. Do vậy, máu được bơm nhanh khắp cơ thể giúp giảm bớt áp lực lên tim.

10. Hen suyễn

Dầu cá giúp điều trị hiệu quả các bệnh đường hô hấp như hen suyễn. Dầu cá hỗ trợ giảm cơn hen suyễn và thở dễ hơn.

11. AIDS

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Chương trình Khoa học dinh dưỡng tại Lexington chứng minh rằng dầu cá hỗ trợ điều trị AIDS và giảm nồng độ triglycerid.

12. Móng

Dầu cá được sử dụng trong quá trình làm đẹp vì hấp thu nhiều dầu cá giúp cải thiện bề mặt và chất lượng móng tay.

13. Xương chắc khỏe

Omega 3 trong dầu cá giúp duy trì sự cân bằng các khoáng chất trong xương và mô xung quanh.

Tác dụng của dầu cá
Dầu cá còn giúp xương của bạn chắc khỏe

14. Trầm cảm

Những người bị bệnh trầm cảm có nồng độ EPA thấp hơn, do vậy dầu cá rất tốt cho bệnh nhân trầm cảm.

15. Tốt cho thai kỳ

Dầu cá rất tốt cho phụ nữ mang thai vì DHA trong dầu cá hỗ trợ sự phát triển mắt và não thai nhi.

16. Chống viêm

Cá có hiệu quả ngăn ngừa viêm nhiễm trong máu và các mô. Dầu cá hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột ngắn và các bệnh viêm nhiễm mạn tính.

17. Não bộ và hệ thần kinh

Dầu cá giúp tăng cường trí nhớ, tư duy và độ tập trung. Ngoài ra, dầu cá tăng cường lưu thông máu, tác động đến hóc-môn, hệ miễn dịch và thậm chí là chức năng não bộ.

18. Giảm nguy cơ tiểu đường tuyp 2

Một nghiên cứu phát hiện thấy dầu cá có thể phòng ngừa viêm nhiễm trong các tế bào chất béo – là quá trình có thể gây kháng insulin và cuối cùng dẫn tới bệnh tiểu đường týp 2.

19. Tác dụng của dầu cá với da mặt: Trị mụn trứng cá

Dầu cá cũng rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn trứng cá nhờ các đặc tính EPA của nó – tác động tới sự hình thành bã nhờn trong nang lông.

20. Cải thiện tâm trạng

Bên cạnh tác dụng giảm trầm cảm, dầu cá được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng thất thường.

Xem thêm:

Lưu ý khi bảo quản dầu cá

Đặc tính của dầu cá các vitamin và chất béo omega-3 nói chung sẽ bị mất đi trong một số điều kiện. Ánh nắng, ánh sáng là yếu tố hàng đầu khiến cho các loại dầu cá bị hư hại và vô tác dụng nhất.

Hoặc nếu để dầu cá ở nơi có độ ẩm cao là yếu tố gây hư hỏng các loại thực phẩm bổ sung. Độ ẩm làm mềm vỏ bọc viên dầu cá, lâu ngày gây thất thoát dưỡng chất.

Bảo quản dầu cá trong ngăn tủ đông lạnh hoặc ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ quá thấp cũng không tốt vì dầu cá không được để ở nơi nóng quá cũng như lạnh quá. Điều kiện nào cũng làm dầu cá dễ hỏng và không còn giữ được chức năng bổ sung.

Vì vậy để bảo quản, tốt nhất dầu cả nên được để ở nơi có nhiệt độ trung bình tránh nơi có ánh nắng rọi thằng vào. Như vậy, bạn sẽ giữ được những tác dụng của dầu cá vốn có.

Khi mở hộp dầu cá ra cần đóng chật nắp hộp. Khi mua, bạn nên chọn sản phẩm dầu cá có hộp đựng không xuyên thấu (hộp không nhìn thấy bên trong hoặc nhìn thấy nhưng màu nhựa trong phải sậm màu, không trắng trong suốt). Loại hộp này giúp bảo quản dầu cá tốt nhất.

Những loại cá cung cấp Omega 3 tốt nhất là cá nước lạnh như cá hồi, cá tuyết, cá thu… và cả trong cơ thể loài hải cẩu vùng cực.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông về tác dụng của dầu cá và những lưu ý khi bảo quản dầu cá. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm Omega 3, trong đó sản phẩm MediUSA Triple Omega 3 6 9 đang là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để bổ sung Omega 3.

Triple Omega 3-6-9 là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả cho những ai muốn cải thiện và tăng cường thị lực. Nhờ đó chúng ta có thể sống vui khỏe và học tập, làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Triple Omega 3-6-9 chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên và đã được khoa học chứng nhận như dầu cá, dầu hướng dương, dầu lanh… Với nguồn dinh dưỡng dồi dào từ DHA, EPA, LA, ALA, là giải pháp hữu hiệu giúp sáng mắt, bổ não, điều hòa nhịp tim và ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh.

Chỉ với 2 viên mỗi ngày là chúng ta đã không còn lo lắng về vấn đề suy giảm thị lực nữa. Đây cũng là sản phẩm hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển trí tuệ của trẻ, hay ổn định huyết áp cho người già và ngăn ngừa sớm các bệnh về mắt như cận, viễn thị…

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm, vui lòng click TẠI ĐÂY.

Sản phẩm có bán tại: Hệ thống nhà thuốc Việt và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Địa chỉ Hệ thống nhà thuốc Việt:

+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/hethongnhathuocViet

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0398883456 hoặc qua website: nhathuocviet.vn