Dầu oliu là một trong những sản phẩm từ thiên nhiên có giá trị dinh dưỡng rất cao cũng như các công dụng khác được phát hiện từ rất lâu trước. Tác dụng của dầu oliu được sử dụng phổ biến tại Ai Cập hay các quốc gia Địa Trung Hải như một loại mỹ phẩm, một loại thuốc tự nhiên. 
Một số tác dụng cơ bản của dầu oliu như giúp thúc đẩy tiêu hóa, kích thích trao đổi chất, chăm sóc da, ….Dầu oliu có cấu trúc hóa học gần giống với cấu trúc dầu tự nhiên trên da hơn bất kỳ loại dầu nào khác nên có tác dụng vô cùng tích cực dùng để chăm sóc da.

dauoliu

Từ nhiều thế kỉ qua, dầu ôliu chiếm được tình cảm của rất nhiều người. Dầu ôliu không những tốt cho sức khoẻ con người, chữa được nhiều bệnh mà tác dụng của dầu ôliu đối với việc làm đẹp được chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm, có thể nói dầu ôliu là “thần dược” của phái đẹp.

Dầu ôliu đang được nhiều người lựa chọn làm loại thực phẩm phổ biến để trộn salad và nấu ăn, kết hợp với nhiều thực phẩm để tạo ra những món ăn tốt cho sức khoẻ. Ngoài việc mang lại lợi ích cho sức khỏe, dầu ôliu còn được ứng dụng để làm đẹp da, móng tay và tóc hữu hiệu.

Tác dụng của dầu ôliu đối với làm đẹp

Tẩy trang

 Dầu ô liu nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm mà không chứa hóa chất gì, đồng thời nó còn cung cấp vitamin E cho da. Chỉ cần thoa một chút dầu ô liu bằng tay hoặc bằng bông tẩy trang, và nhẹ nhàng mát-xa khắp khuôn mặt. Sau đó có thể dùng khăn ướt để lau lại. Có thể dùng dầu ô liu để loại bỏ chất dầu dư thừa ngay cả khi không trang điểm.

Dưỡng môi

Chiết dầu ôliu vào một chai nhỏ đem theo bên mình (như chai thuốc nhỏ mắt) để thoa bất kì lúc nào các chị cảm thấy môi khô nứt, hoặc thoa lên mỗi tối trước khi ngủ và để qua đêm. Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.

Làm đẹp da

Để “sở hữu” làn da trắng mịn, mềm mại và tươi trẻ không khó như bạn vẫn tưởng. Bạn chỉ cần lấy dầu ôliu bôi lên những vùng da như da cổ, da mặt, chân hay tay…Bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ với công dụng kỳ diệu của ôliu chỉ sau một thời gian ngắn. Tinh chất trong dầu ôliu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi của da làm cho da sáng đẹp hơn.

Đắp mặt nạ: Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta xả lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.

Dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu

Xu hướng làm đẹp hiện nay là dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc…Tuy nhiên đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng.

– Các chất chống oxy hóa có trong dầu oliu – hydroxytyrosol cùng với sự giúp đỡ của vitamin E giúp ngăn ngừa thoái hóa tế bào trong da của bạn , do đó ngăn ngừa lão hóa sớm. Hiện tại squalene trong dầu oliu giúp tăng tính đàn hồi của da, do đó ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn của da, khiến da săn chắc và trẻ trung. Để giảm các nếp nhăn xung quanh mắt của bạn, massage dầu oliu vào vùng da xung quanh mắt. Hãy làm cẩn thận và nhẹ nhàng, vì vùng da quanh vùng mắt rất nhạy cảm.
– Nếu bạn đang bị da khô và có vảy , trộn dầu oliu và nước biển muối, xoa bóp vào khu vực bị ảnh hưởng để giúp làm tróc da chết, làm làm chắc khỏe vùng da này. Bạn cũng có thể cho vào bồn tắm một vài giọt dầu oliu hoặc tinh dầu hoa oải hương, đây là cách đơn giản giúp thư giãn, làm dịu da và dưỡng ẩm toàn bộ cơ thể.
– Dầu oliu không chỉ giúp trong việc điều trị cháy nắng , nó cũng hoạt động như một loại kem chống nắng tuyệt vời. Trộn một theo tỷ lệ 1:1 dầu oliu và trà xanh, áp dụng lên vùng mặt và vùng da cần bảo vệ, bạn có thể rửa nó (sau khi để đã áp dụng 1h đồng hồ) hoặc không rửa, hỗn hợp sẽ hoạt động như kem chống nắng tự nhiên cho bạn.
– Một tuần nên massage dầu oliu, điều này không chỉ tăng cường lưu thông máu mà còn giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trẻ trung và có đủ độ ẩm. Bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu như một dung môi cho các tinh dầu bạn thích, chỉ cần làm nóng dầu oliu với tinh dầu yêu thích của bạn trong vài giây, sau đó massage lên cơ thể của bạn.